นักเรียนหญิง ม.6 เครียดถูกหลอกขายไอโฟน โอนเงินดาวน์เกือบ 2 หมื่น แต่ไม่ได้รับสินค้า พอทวงเงินคืน กลับถูกให้โอนค่าประกันเพิ่มอีก รู้ตัวถูกหลอกตัดสินใจจบชีวิต - khaofesbuk.com

Tuesday, October 17, 2023

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 เพจ โหนกระแส ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สุดเศร้า นักเรียนหญิง ม.6 วัย19 ปี เครียดถูกหลอกขายไอโฟนทางออนไลน์ ถุกหลอกให้โอนเงินดาวน์เกือบ 2 หมื่นบาท แต่ไม่ได้รับสินค้า พอทวงเงินคืน กลับถูกให้โอนค่าประกันเพิ่มอีก รู้ตัวถูกโกง ทำให้เครียด ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เหตุเกิดที่ ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยตำรวจสอบสวนพบสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากความเครียดเนื่องจากถูกแก๊งฉ้อโกงทางช่องทางออนไลน์ หลอกให้ผ่อนโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13 โดยตำรวจสภ.เกาะทวด มีการสอบสวนปากคำพยาน 3 ปากที่เป็นเพื่อนสนิทของผู้ตายและน้าสาวของผู้ตาย ที่พักอาศัยบ้านเดียวกับผู้ตายพบว่า ผู้ตายได้ติดต่อผ่อนซื้อโทรศัพท์ไอโฟน13 ทางเฟซบุ๊ก กับร้าน ร้านหนึ่งใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

แต่ร้านนี้กลับเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ หลอกให้น้องโอนเงินดาวน์ค่าผ่อนโทรศัพท์ไอโฟน ให้โอนเข้าบัญชีม้า จำนวน 4 ครั้งรวมเป็นเงิน 18,500 บาท พบหลักฐานเป็นแชตข้อความ และสลิปโอนเงินดาวน์ไปให้ร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวในโทรศัพท์มือถือของผู้ตายหลายข้อความด้วยกัน ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินดาวน์ไปแล้วกลับไม่ได้สินค้า น้องพยายามทวงถามสินค้าอยู่หลายครั้ง แต่เมื่อเห็นนานผิดปกติ จึงขอเงินดาวน์คืน แต่กลับถูกร้านแสบร้านนี้ หลอกให้โอนเงินค่าประกันเพิ่มอีก 2,000บาท โอนไปแล้วกลับเงียบหาย ไม่โอนเงินคืนกลับมา ทำให้รู้ตัวว่าถูกโกงแล้ว จึงพยายามแชตทวงเงินคืนหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล

สุดท้ายยน้องเครียดหนักเพราะเงินส่วนหนึ่งที่โอนไปเป็นเงินที่หยิบยืมจากเพื่อนสนิท 2 คน กลัวถูกแม่ตำหนิ จนกระทั่ง น้องส่งข้อความสุดท้ายไปหาเพื่อนสนิทคนหนึ่ง บอกว่าถูกโกงแล้ว กลัวแม่จะตำหนิ ก่อนเงียบหายไป เพื่อนสนิทเห็นท่าไม่ดีรีบโทรศัพท์แจ้งญาติเข้าไปดู จนพบว่าเสียชีวิตแล้ว พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดช สว.สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายและเรียกพยานเพื่อนสนิทของผู้ตายและญาติสนิทมาสอบปากคำเบื้องต้น

มีการสอบสวนขยายผลแจ้งอายัดบัญชีม้าดังกล่าวแล้ว และยังพบว่าร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวไม่มีอยู่จริง เป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาเพื่อหลอกลวงลูกค้า ซึ่งตำรวจ สภ.เกาะทวด ได้ประสานตำรวจไซเบอร์เพื่อดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์และประวัติอาชญากรรมของ เจ้าของบัญชีม้า พร้อมทั้งประสานตำรวจไซเบอร์ช่วยเหลือในการทำคดีเพื่อติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายออนไลน์แก๊งนี้ต่อไปแล้ว

ขณะที่แม่ของน้องผู้เสียชีวิต เล่ากับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับลูกของตน ที่ผ่านมตนเคยดูข่าวมีเด็ก นร.ผู้ชาย ม.6คนหนึ่ง จบชีวิตตัวเองเพราะเครียดที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน แต่ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นซ้ำกับลูกสาวของตน จึงอยากเตือนใจให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้เฝ้าดูแลลูกๆในเรื่องนี้ให้ดี

นักเรียนหญิง ม.6 เครียดถูกหลอกขายไอโฟน โอนเงินดาวน์เกือบ 2 หมื่น แต่ไม่ได้รับสินค้า พอทวงเงินคืน กลับถูกให้โอนค่าประกันเพิ่มอีก รู้ตัวถูกหลอกตัดสินใจจบชีวิต