สุดรันทด! พี่ชายวัย 16 หาเลี้ยงน้องอีก 3 ชีวิต อาศัยอยู่บ้านตามลำพัง พ่อแม่หนีหา!!! - khaofesbuk.com

Wednesday, April 26, 2023

ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย 3 พี่น้องถูกพ่อแม่ทิ้งให้อยู่บ้านหลังเก่านานนับปี สุดรันทด พี่ชายวัย 16 ต้องออกจากโรงเรียน หาเงินเลี้ยงน้อง ๆ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลช่วยเหลือด้วย เรื่องราวของ 3 พี่น้องถูกทิ้งให้อยู่เพียงลำพังในบ้านหลังเก่า ที่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

โดยไม่มีผู้ใหญ่คอยดูแลมานานนับปี มีแต่พี่ชายอีกคนอายุ 16 ปี ที่ต้องออกจากโรงเรียนเพื่อไปทำงานก่อสร้างหาเงินมาเลี้ยงน้อง ๆ เท่านั้น จากการสอบถามทราบว่า 3 พี่น้อง คนโตอายุ 14 ปี คนกลาง 10 ขวบ และคนสุดท้องเป็นผู้หญิงอายุ 8 ขวบ

โดยน้องโบ๊ต อายุ 14 ปี เล่าว่า ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเก่าของปู่กับน้องอีกสองคนเพียงลำพัง เนื่องจากเมื่อ 3 ปีที่แล้วพ่อแม่พามาอยู่ด้วยและปู่ก็ยกบ้านหลังนี้ให้อาศัย แต่พ่อแม่ซึ่งมีอาชีพก่อสร้างต้องตระเวนไปทำงานตามที่ต่าง ๆ กลับขาดการติดต่อไปประมาณปีกว่าแล้ว

มีเพียงพี่ชายอีกคนอายุ 16 ปี ที่ทำงานก่อสร้างและคอยส่งเงินมาให้ โดยโอนผ่านบัญชีของคุณครูโรงเรียนบ้านสันติสุข ที่ตนและน้อง ๆ เรียนอยู่ ซึ่งตอนนี้ตนก็ไม่รู้ว่าพี่ชายทำงานอยู่จังหวัดใด ส่วนภาระค่าเทอมและอาหารกลางวัน

ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขตสุโขทัย เขต 2 และแม่ครัวของโรงเรียนก็แบ่งปันอาหารจากมื้อกลางวันเก็บใส่ถุงไว้ให้กินเป็นมื้อเย็น “อยากให้น้อง ๆ ได้เรียนสูง ๆ ครับ ให้มีอาชีพที่ดี ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องลำบาก”

น้องโบ๊ต อายุ 14 ปี กล่าว ด้านคุณครูที่คอยดูแลเด็กทั้ง 3 คน กล่าวว่า ห่วงน้องคนเล็กที่สุดเพราะเป็นผู้หญิง และอีก 2-3 ปี ก็จะเจริญเติบโต ก็อยากให้มีความปลอดภัยในชีวิตมากกว่านี้ โดยเฉพาะห้องน้ำที่อยู่นอกตัวบ้าน เกรงว่าอาจเกิดภัยอันตรายได้

จึงอยากวอนสังคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือเด็กทั้ง 3 คน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับใครที่อยากทำบุญหรืออยากช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสำโรง ชื่อบัญชี ด.ช.ธีระพงษ์ แก้วบุรี เลขที่บัญชี 618-0-34956-8

สุดรันทด! พี่ชายวัย 16 หาเลี้ยงน้องอีก 3 ชีวิต อาศัยอยู่บ้านตามลำพัง พ่อแม่หนีหา!!!