เฉลยแล้ว! ทำไมเดี๋ยวนี้ ปั๊มปตท. เปิดคู่กับ Jiffy ไม่ใช่ เซเว่นฯ เหมือนกับแต่ก่อน - khaofesbuk.com

Wednesday, March 20, 2024

หากใครก็ตามที่เดินทางด้วยรถยนต์บ่อย ๆ และมีโอกาสแวะปั๊มน้ำมัน ปตท. ใหญ่ ๆ หรือปั๊มน้ำมันของ ปตท. ที่เปิดใหม่ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานี้ ต้องเคยสังเกตบ้างแหละว่า ร้านสะดวกซื้อที่อยู่คู่กับปั๊มจะเป็นของ Jiffy ไม่ใช่ เซเว่น ในแบบเดิม ๆ ที่เราคุ้นชินตา จนเรียกว่าเยอะจนทำให้หลายคนสงสัย วันนี้เราก็จะพาทุกคนมาไขข้อสงสัยกันซะหน่อยว่า ทำไมปั๊มปตท. เดี๋ยวนี้ถึงเปิดคู่กับ Jiffy ไม่ใช่ เซเว่น ในแบบเหมือนก่อนแล้ว หากใครที่กำลังสงสัยเรื่องนี้อยู่ ตามไปดูกันเลย

ต้องบอกอย่างงี้นะครับ สำหรับ ปตท. ได้ Jiffy ติดมาจากการเทคโอเวอร์ปั๊ม JET ในช่วงปี 2550 ทำให้ Jiffy จึงกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของทาง ปตท. โดย Jiffy รวมถึงตัวสถานีจะบริหารงานโดย PTTRM ส่วน 7-Eleven (เซเว่น อีเลฟเว่น) จะบริหารร่วมกันระหว่าง CPAll และ PTT ซึ่งเป็นคนละบริษัทกับ PTTRM

ซึ่งการที่ทาง ปตท. ได้ทำสัญญากับทาง CPALL เพื่อเปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในปั๊มน้ำมัน ปตท. ตั้งแต่ ปี 2546 โดยได้ต่อสัญญาไปแล้ว 3 รอบ แบ่งเป็นรอบละ 10 ปี ซึ่ง การต่อสัญญาครั้งล่าสุดนั้น จะรวมระยะเวลาไปอยู่ที่ ปี 2576 ซึ่งระหว่าง ปตท. และ CPAll จะมีสัญญาอยู่ว่าด้วยจำนวนของ Jiffy และ เซเว่น ทั่วประเทศว่าสามารถสร้างได้กี่สาขา จึงไม่แปลกที่ในปัจจุบันเราจะเห็นจำนวนร้าน Jiffy มีสาขาเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน

เฉลยแล้ว! ทำไมเดี๋ยวนี้ ปั๊มปตท. เปิดคู่กับ Jiffy ไม่ใช่ เซเว่นฯ เหมือนกับแต่ก่อน