120 ร้านค้าวอด ไฟไหม้ตลาดจ๊อดแฟร์ ล่าสุดประกาศเขตอันตราย - khaofesbuk.com

Wednesday, December 13, 2023

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุพระราม199 รายงานว่า เมื่อ เวลา 16.32 น. เหตุเพลิงไหม้ร้านขายของ ภายในตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม 9 เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยห้วยขวาง ถึงที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเป็นแบ่งเป็นล็อคขายของ ภายในเต้นท์ผ้าใบ มีแสงเพลิง และกลุ่มควัน เพลิงกำลังลุกไหม้ อยู่ระหว่างการใช้น้ำ

ล่าสุด นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อํานวยการเขตห้วยขวาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบความเสียหาย 4 ล็อค รวม 120 ร้านค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่น เบื้องต้นสํานักงานเขตจะตั้งกองอํานวยการร่วมในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 11,000 บาท ต่อ 1 บล็อกร้านค้า เนื่องจากบางร้านมีจํานวนไม่เท่ากัน โดยประสานเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ห้วยขวาง เข้ามาร่วมรับแจ้งความ ซึ่งผู้เสียหายจะต้องเตรียมเอกสารประกอบ เช่น บัตรประชาชนและสัญญาเช่า

ล่าสุดได้ประกาศเป็นพื้นที่เขตอันตรายแล้ว โดยจะสั่งปิดพื้นที่ทั้งหมด จนกว่าจะสามารถปรับปรุงฟื้นฟูกลับมาเปิดได้ตามปกติ ส่วนระยะเวลาอาจจะ 7-15 วัน หรือมมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับความพร้อมว่าปลอดภัยมากพอที่จะเปิดให้บริการตามปกติหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ผู้ประกอบการสําหรับมูลค่าความเสียหายที่จะต้องดําเนินการเยียวยาอยู่ที่ประมาณ 1,320,000 บาท

120 ร้านค้าวอด ไฟไหม้ตลาดจ๊อดแฟร์ ล่าสุดประกาศเขตอันตราย