เปิดเงินเดือนที่เหลือ หลัง ด.ต. ค้ำประกันให้เพื่อนตร. ถูกหักจาก 28,000 ท้อหมดหวัง - khaofesbuk.com

Monday, October 2, 2023

วันที่ 2 ต.ค. 66 พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งว่า ด.ต.บุญเฮียง ปิดตาระโพธิ์ อายุ 53 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ป่วยเป็นโรคต่อมลูกหมากโต ต้องลางานบ่อยครั้ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สงัด เบ้าแบบดี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสงคราม เดินทางเข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจที่บ้านพัก เมื่อไปถึงพบบ้านพักมีสภาพบ้านทรุดโทรม จึงหาบ้านพักให้อยู่ใหม่และสนับสนุนงบประมาณส่วนตัวกว่า 10,000 บาท ในการปรับปรุง ซ่อมแซม ทาสี กั้นมุ้งลวด ประตูหน้าต่างบ้านใหม่ รวมทั้งจัดเครื่องครัว เครื่องนอน ให้มีสุขอนามัยที่ดีขึ้น

พ.ต.อ.ศยาม กล่าวว่า ตามนโยบาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ หน.สภ. ดูแลความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ซึ่งตนทราบข่าวว่า ด.ต.บุญเฮียง ป่วยเป็นโรคประจำตัวลางานไปพบแพทย์บ่อยครั้ง จึงเดินทางมาเยี่ยมที่บ้านพักแต่ก็พบว่าสภาพความเป็นอยู่ไม่ถูกสุขลักษณะ นอนกับพื้น อุปกรณ์เครื่องใช้ไม่เพียงพอ จึงปรึกษากับผู้บริหารสถานีร่วมกันจัดหาบ้านพักให้ดาบตำรวจบุญเฮียงใหม่ และหาช่างมาปรับปรุงบ้าน โดยตนสนับสนุบงบประมาณส่วนตัวกว่า 10,000 บาท และภาคเอกชนสนับสนุน เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในบ้าน รวมทั้งพัดลม ทีวี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

นอกจากนี้ ด.ต.บุญเฮียง ยังมีหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์อยู่ 1,900,000 บาท ซึ่งเป็นหนี้จากการค้ำประกันเพื่อนข้าราชการตำรวจ แต่เพื่อนหลบหนีราชการ ทำให้ต้องรับผิดชอบแทนถูกหักเงินเดือน เหลือเพียงเดือนละ 3,900 บาท จากเงินเดือน 28,000 บาท ที่จะต้องใช้หนี้ไปจนหลังเกษียณอายุ 65 ปี จึงได้จัดหารายได้เสริมให้กับในการยังชีพอย่างมีเกียรติต่อไป

ด้าน ด.ต.บุญเฮียง กล่าวว่า หลังจากค้ำประกันให้เพื่อนข้าราชการตำรวจ และเพื่อนหนีราชการไป ตนก็ต้องมารับผิดชอบหนี้ โดยถูกหักเงินเดือนเหลือเพียงเดือนละ 3,900 บาท จากเงินเดือน 28,000 บาท ทำให้เกิดความเครียดหมดกำลังใจ คิดตลอดเวลาว่าเมื่อไหร่จะหมดหนี้ จะทำยังไงกับชีวิต ทำให้เมื่อเข้าเวรเสร็จกลับบ้านก็ไม่มีเรี่ยวแรงจะทำอะไร บ้านจึงรกเหมือนรังหนูอย่างที่เห็น

ที่ผ่านมาตนก็รู้ว่าหากเอ่ยปากผู้บังคับบัญชาก็ต้องเข้ามาช่วยเหลือ ตนรู้สึกเกรงใจจึงเก็บตัวอยู่เงียบ ๆ กระทั่งผู้บังคับบัญชามาเยี่ยม ตนก็บอกให้รอข้างนอก ท่านก็ไม่เชื่อเข้ามาจนเจอสภาพบ้านแบบนี้ ซึ่งท่านก็รีบให้ความช่วยเหลือทำให้ตนภูมิใจที่ยังมีคุณค่าให้ผู้บังคับบัญชาให้ความใส่ใจ และดีใจที่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งตนมีกำลังใจในการสู้ชีวิตมากขึ้น

เปิดเงินเดือนที่เหลือ หลัง ด.ต. ค้ำประกันให้เพื่อนตร. ถูกหักจาก 28,000 ท้อหมดหวัง