เสีย.ชี.วิ.ต.แล้ว น้องกร วัย 12 ภารโรงกระโดดช่วยสุดท้ายเสียชีวิตทั้งคู่ - khaofesbuk.com

Wednesday, October 18, 2023

นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน จ.เชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (ส.) หน่วยกู้ภัยจากสมาคมกู้ภัยพาน กู้ชีพพานร่วมใจ กู้ชีพเจริญเมือง กู้ชีพอัมรินทร์ใต้ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ป่าหุ่ง อบต.สันมะเค็ด อบต.ม่วงคำ อ.พาน พร้อมด้วยชาวบ้านได้ร่วมกันออกค้นหาร่างของผู้ที่ตกลงไปในลำน้ำแม่คาวบริเวณหมู่บ้านทาต้นเกี๋ยง ต.สันติสุข เขตติดต่อกับ ต.แม่อ้อ อ.พาน ตั้งแต่เย็นวันที่ 16 ต.ค. 66

หลังมีคนเห็นชาย 2 คนตกลงไปในลำน้ำดังกล่าว ทราบชื่อคือนายพันธ์ อายุ 58 ปี และ ด.ช.กร อายุ 12 ปี ทั้งคู่เป็นชาว ต.สันติสุข อ.พาน ช่วงเย็นวันดังกล่าว

ผลการระดมกำลังค้นหาตามลำน้ำแม่คาวที่ลึกกว่า 3 เมตรและไหลเชี่ยวแรงช่วงหน้าฝนก็พบร่างทั้ง 2 คน ซึ่งอยู่ในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว โดยช่วงค่ำวันเดียวกัน (16 ต.ค.) พบร่างนายพันธ์ถูกน้ำพัดไปติดกับต้นไมยราพใหญ่ที่อยู่กลางน้ำ ห่างจากจุดที่ตกไปประมาณ 50 เมตร ต่อมาในวันที่ 17 ต.ค. ก็พบร่างของ ด.ช.กร ถูกน้ำพัดมาอยู่ริมตลิ่งห่างจากจุดตกประมาณ 500 เมตร

ร.ต.อ.นนท์ แสงมะณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.พาน และแพทย์เวรโรงพยาบาลพานจึงเข้าไปตรวจสอบศพตามขั้นตอนก่อนมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณี

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีเด็กประมาณ 4-5 คน รวมทั้ง ด.ช.กร ซึ่งเรียนอยู่ในโรงเรียนใกล้จุดเกิดเหตุ ได้พากันเล่นน้ำอยู่ใกล้ๆ ฝั่ง ก่อนกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวจะพัดร่าง ด.ช.กรออกจากฝั่งและจมหายไป ทำให้เพื่อนๆ วิ่งไปเรียกนายพันธ์ซึ่งเป็นภารโรงของโรงเรียนมาช่วย ซึ่งเมื่อนายพันธ์กระโดดลงน้ำก็จมหายไปอีกคนดังกล่าว ทั้งนี้ ชาวระบุว่าจุดดังกล่าวมีผู้ที่ประสบเหตุจมน้ำจนเสียชีวิตแล้วหลายราย

เสีย.ชี.วิ.ต.แล้ว น้องกร วัย 12 ภารโรงกระโดดช่วยสุดท้ายเสียชีวิตทั้งคู่