เทนนิส น้ำตาท่วม เผยท้อจนอยากเดินหนีแต้ม 23-0 แต่ฮึดสู้ผงาดทอง ครั้งสุดท้าย - khaofesbuk.com

Monday, September 25, 2023

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวไทย ขึ้นชิงเหรียญทองเทควันโดเอเชียนเกมส์ รุ่นไม่เกิน 49 ก.ก.หญิง พบกับ ฉิง กั๋ว นักกีฬาเจ้าภาพจีน ที่หลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซนเตอร์ ประเทศจีน เมื่อ 25 ก.ย.

ช่วง 2 ยกแรกทั้งสองฝ่ายต่างเอาชนะคนละยก ต้องตัดสินยกสุดท้าย อย่างไรก็ตามระหว่างที่ นักกีฬาสาวไทยตามหลังอยู่ 0-6 ปรากฏว่านักกีฬาจากจีนทำแต้มขึ้นอย่างรวดเร็วจากการเตะไม่กี่ครั้งขึ้นไปนำห่าง 23-0 ก่อนที่โค้ชชัชชัย ชเว ผู้ฝึกสอนไทยจะประท้วง และผู้ตัดสินเปลี่ยนเกราะแข่งใหม่ให้พาณิภัคและลดคะแนนกลับไปที่ 0-6 โดยช่วง 1.08 นาทีสุดท้ายสาวไทยเดินหน้าทำแต้มเอาชนะ 12-9 คว้าเหรียญทองแรกให้ทีมชาติไทย และป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

พาณิภัค กล่าวทั้งน้ำตาหลังจบการแข่งขันว่า ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ ตอนนั้นตาม 0-23 เสียใจแล้ว ถอดใจแล้ว พอดีที่บ้านตะโกนบอกว่าพี่มาแล้ว พ่อมาแล้ว ทำให้เรารู้สึกอยากทำให้เต็มที่ ไม่ว่าจะคะแนนเท่าไหร่ แต่เวลายังเหลือ บอกกับตัวเองว่าทำได้ และทำให้ดีที่สุดจนกว่าจะหมดเวลา พอทำได้เลยดีใจมากๆ

ตอนตาม 6-0 ก็พอจะรับได้ แต่แต้มไป 23-0 รู้สึกท้อแท้จนคิดในใจว่ากลับเลยได้ไหม ตั้งแต่แข่งมายังไม่เคยเจอแบบนี้ที่แต้มขึ้นรัวแบบนี้ พอโค้ชประท้วงสำเร็จ ทำให้รู้สึกดี มีกำลังใจขึ้น สำหรับครั้งนี้คือเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายแล้ว และทำอย่างเต็มที่อย่างที่ทุกคนเห็นแล้วบนเวที ควรจะไม่ได้ด้วยซ้ำ จึงใส่เท่าที่คนคนหนึ่งจะทำได้แล้ว ดีใจมากที่สามารถค้าเหรียญทองปิดจ็อบให้ตัวเองได้สำเร็จ และทำเหรียญทองให้กับทีมชาติไทยด้วย

เทนนิส น้ำตาท่วม เผยท้อจนอยากเดินหนีแต้ม 23-0 แต่ฮึดสู้ผงาดทอง ครั้งสุดท้าย