แพรรี่ซัด บ้ากันไปใหญ่ ลัทธิกายแก้วใช้หมาแมวบูชายัญ - khaofesbuk.com

Tuesday, August 15, 2023

จากกรณี มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า กำลังเป็นประเด็นร้อน ข่าวลัทธิกายแก้วใช้ลูกหมาลูกแมวมาบูชายัญ ประชาชนคนรักสัตว์แห่ส่งข่าวและโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับข้อสงสัย จริงหรือไม่ที่บรรดาศิษย์ยานุศิษย์ลัทธิกายแก้ว ตระเวนขอรับลูกหมาลูกแมวมาบูชายัญ ตามความเชื่อของลัทธิ

ขอประชาชนคนรักสัตว์อย่าเพิ่งตระหนกตกใจ เหตุแต่ละโพสต์ ล้วนใช้ชื่อเฟซอวตารกันทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม มูลนิธิขอให้ประชาชนตระหนักและใช้วิจารณญาณ ในการที่จะบูชาสิ่งใดๆ ตามความเชื่อไม่ให้ผิดกฎหมายทารุณกรรมสัตว์ ประชาชนท่านใด มีเบาะแสหรือพยานหลักฐานและพยานบุคคล ที่ตรวจสอบได้ รบกวนติดต่ออินบ็อกซ์ของมูลนิธิ เราจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ไปด้วยกันนะครับ

ล่าสุด แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวโดยได้ระบุว่า บ้ากันไปใหญ่ล่ะ เลอะเทอะเปรอะเปื้อน ยุคเสื่อมศีลธรรมที่แท้ทรู อย่าหาทำนะคะ การทำลายชีวิตสัตว์อื่น ถือเป็นบาปและไม่ก่อให้เกิดผลสำเร็จใดๆ ในสิ่งที่อ้อนวอนปรารถนาค่ะ

การบูชายัญที่ถูกต้องในทางพระศาสนา คือการให้ชีวิต ไม่ใช่การทำลายชีวิต คือการเจริญเมตตา แบ่งปันสิ่งของแก่บุคคลที่ควรให้ ไม่ใช่การเซ่นสรวงบูชาอย่างที่ทำกันนะคะ

พระพุทธเจ้าท่านตรัสกับพระเจ้าปเสนทิโกศลไว้ชัดเลยว่า ผู้ฆ่าย่อมได้รับการฆ่าตอบ ผู้ให้ชีวิตย่อมได้ชีวิต เมื่อให้อายุย่อมได้อายุ เพราะเป็นเหตุให้มีอายุขัยยืนยาว เมื่อให้อภัยและให้ความอิสระเสรีแก่สัตว์อื่น ย่อมมีอิสรภาพไปทุกภพทุกชาติ อย่าหาทำค่ะ

แพรรี่ซัด บ้ากันไปใหญ่ ลัทธิกายแก้วใช้หมาแมวบูชายัญ