โค้ชด่วน เผย 3 ปัจจัย วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ อินโดนีเซีย ประเดิมศึกซี วี.ลีก 2023 - khaofesbuk.com

Saturday, August 5, 2023

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 1 นัดแรก ณ เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 15 ของโลก เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย อันดับ 58 ของโลก สกอร์ 3-0 เซต 26-24, 26-24 และ 25-20 ประเดิมด้วยการคว้า 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ

โดย โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวถึงชัยชนะเหนือ อินโดนีเซีย เกิดจาก 3 ปัจจัยหลัก นั่นคือ การหมุนเวียนผู้เล่นให้ได้ลงสนามกันทั่วถึง ทำให้จังหวะยังขาดๆ เกินๆ และไม่ต่อเนื่อง รวมถึงยังเล่นได้ไม่ดีเหมือนตอนซ้อม และยังมีข้อผิดพลาดหลายจุด ทั้งการเสิร์ฟ, รับเสิร์ฟ, เล่นเสียเอง

เกมแรก เราพยายามให้นักกีฬาทุกคนได้สัมผัสเกม แล้วก็หมุนเวียนกันเล่นนะครับ แต่ยังขาดๆ เกินๆ กันเยอะ เพราะว่าการรวมทีมจริงๆ นี่ เรายังทำในสนามได้ไม่ดีเท่ากับตอนฝึกซ้อม ซึ่งเราต้องเล่นในเกมการแข่งขันจริงให้เหมือนตอนซ้อมให้ได้

วันนี้ยังมีข้อบกพร่องเยอะพอสมควรเลยนะครับ ก็ต้องให้นักกีฬาได้ดูตัวเองเพื่อทบทวนและปรับปรุงแก้ไขในแมตช์ต่อไปครับ เช่น เรื่องของการรับเสิร์ฟ และการเสิร์ฟเอง ซึ่งวันนี้เราเกิดข้อผิดพลาดเอง เล่นเสียเองให้กับทีมเขาเยอะนะครับ ทำให้เกมสูสีกันนิดหนึ่ง แต่ก็ถือว่าเด็กได้ฝึกซ้อมนะครับ เราพยายามให้เด็กได้สัมผัสเกมและได้ฝึกซ้อมกัน โดยการหมุนเวียนกันเล่น

เรียบเรียง มุมข่าว

โค้ชด่วน เผย 3 ปัจจัย วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ อินโดนีเซีย ประเดิมศึกซี วี.ลีก 2023