ย้อนชมผลงาน ‘พี่นัท การ์ตูนคลับ’ สุดยอดพิธีกรขวัญใจเด็กยุค 90 - khaofesbuk.com

Sunday, May 7, 2023

จากไปไม่ทันตั้งตัว ปิดตำนานดูโอช่อง 9 วัย 38 ปี!ย้อนชมผลงาน ‘พี่นัท การ์ตูนคลับ’ สุดยอดพิธีกรขวัญใจเด็กยุค 90

เรียกว่าเป็นหนึ่งข่าวที่ทำเอาหลายคนนั้นตกใจไปตาม ๆ กัน เมื่อ ‘สรัญทร เตชะไพบูลย์’ หรือ ‘กิ๊ฟ’ ซึ่งทำงานอยู่ในแวดวงแฟชั่น อดีตผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของดิออร์ ประเทศไทย

ภรรยาของ ‘ธนัท ตันอนุชิตติกุล’ หรือ ‘พี่นัท การ์ตูนคลับ’ ชื่อที่หลายคนที่เติบโตมาจากยุค 90 นั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี ได้แจ้งข่าวถึงการจากไปของสามี

‘พี่นัท การ์ตูนคลับ’ หนึ่งในพิธีกรมากความสามารถในวงการการ์ตูนของประเทศไทย ที่เป็นความทรงจำในวัยเด็กของใครหลายคน

โดยคนแรกๆ ที่ทุกคนนึกถึงก็คือ ‘พี่นัท’ หรือ ‘ธนัท ตันอนุชิตติกุล’ กับบทบาทพิธีกรรายการไฮไลท์การ์ตูน 9 และเป็นผู้ผลักดันวงการการ์ตูนไทยมาอย่างยาวนาน

25 ปีในวงการ์ตูนทำให้ ‘นัท ธนัท ตันอนุชิตติกุล’ กลายเป็นขวัญใจของเด็กๆ ที่เกิดในช่วงยุคปี 90 เสมอมา ซึ่งปัจจุบันได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารที่อยู่ในเบื้องหลังวงการธุรกิจสถานีโทรทัศน์

และวงการการ์ตูนอย่างเต็มตัวตามความฝันของตนเองได้สำเร็จ ชีวิตส่วนตัว ‘นัท ธนัท ตันอนุชิตติกุล’ ได้แต่งงานกับ ‘คุณกิ๊ฟท์ สรัญทร เตชะไพบูลย์’

ซึ่งเป็นหลานของ ‘เจ้าสัวอุเทน เตชะไพบูลย์’ ผู้ก่อตั้ง ‘ธนาคารศรีนคร’ มีอายุ 38 ปี ประวัติการศึกษาของ ‘นัท ธนัท ตันอนุชิตติกุล’ ได้จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี

ภาคภาษาอังกฤษ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมดีกรีปริญญาโท 2 ใบ ด้านสาขาวิชาบริหารธุรกิจ ภาคภาษาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยมหิดล และวิชาทางด้านการตลาดจากประเทศออสเตรเลีย

เช้าวันเสาร์-อาทิตย์ เด็กยุค 90 เกือบทุกคน ต้องกดรีโมทเปลี่ยนไปดูการ์ตูนที่ช่อง 9 และจะคุ้นเคยกันดีกับ “พี่นัทและน้องนพ” ‘นัท ธนัท ตันอนุชิตติกุล’ และ ‘นพ ธนพ ตันอนุชิตติกุล’

สองพี่น้องพิธีกรประจำของรายการ ไฮไลท์การ์ตูน 9 “พี่นัท” เริ่มต้นการเป็นพิธีกรในวัย 17ปี เพราะอยากเป็นนักธุรกิจจึงได้มาเรียนรู้งานทุกส่วนในบริษัท

โดยเริ่มจากการเป็นพิธีกรจนค้นพบว่าบทบาทนี้ก็เป็นสิ่งที่ตัวเองรัก จึงเริ่มต้นเส้นทางการเป็นพิธีกรมาเรื่อยๆ

แต่อีกหนึ่งบทบาททีมาแบบไม่คาดคิดคือการเป็นนักร้อง ออกซิงเกิ้ลเพลงประกอบการ์ตูนสุดโด่งดังอย่าง ดิจิม่อน ในเพลง ‘ปีกรัก’ และ ‘ออกอาวุธ’

เป็นเพลงที่เด็กๆในยุคนั้นร้องตามได้ทั่วบ้านทั่วเมือง มีการคุยกับเจ้าของลิสิทธิ์ว่าถ้าเรามาทำเป็นเพลงภาษาไทย ก็จะทำให้เด็กเข้าถึงแล้วก็ร้องเพลงตามไปด้วย

จนประสบความสำเร็จเกินคาด ทำให้เป็นยุคล้านตลับของจริงกับอัลบั้มเพลงฮิตการ์ตูน 9 แม้จะไม่ได้ทำหน้าที่ พิธีกรแล้ว แต่ ‘พี่นัท’ ก็ยังไม่ทิ้งเส้นทางการ์ตูน

เขานั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ‘การ์ตูนคลับ มีเดีย’ ถือลิขสิทธิ์รายการการ์ตูนในเมืองไทยเยอะที่สุด ก่อนที่จะมีการแจ้งข่าวการสูญเสียในครั้งนี้

ย้อนชมผลงาน ‘พี่นัท การ์ตูนคลับ’ สุดยอดพิธีกรขวัญใจเด็กยุค 90