ล่าสุด ‘แอน นิออน’ อายุ 51 หน้ายังเด็กเหมือน ‘ญาญ่า’ - khaofesbuk.com

Saturday, April 29, 2023

อายุ 51 หน้ายังเด็กเหมือน ‘ญาญ่า’ชีวิตล่าสุด ‘แอน นิออน’ หายหน้า 20 ปี สวยขนาดนี้ยังไร้คู่เคียง

ถ้าหากย้อนกลับเมื่อ 20 ปีก่อน ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของเธออย่างแน่นอน สำหรับเจ้าแม่ละครเย็น “แอน นิออน อิสรา” นางเอกลูกครึ่งไทย โปตุเกส

คู่เอกคู่ขวัญของพระเอก “จอนนี่ แอนโฟร์เน่” โดย “แอน” เข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบนิตยสารวัยหวาน จากนั้นก็เริ่มมีงานละครกับค่าย “กันตนา”

และโด่งดังแจ้งเกิดในเรื่อง ‘ลมหายใจไม่เคยแพ้’ แม้จะออกอากาศตอนเย็นทางช่อง 7 สี แต่เรตติ้ง ณ ตอนนั้นไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ

เล่นเอามีแฟนคลับติดตามกันอย่างล้นหลามจนได้รับฉายาว่า “ลูกตบสลาตัน” หลังจากโด่งดังสุดขีด “แอน นิออน” มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

อาทิ “ผู้การเรือเร่” แสดงคู่กับพระเอก “จอนนี่ แอนโฟเน่” กลายเป็นคู่ขวัญในตำนานรุ่นแรกๆ ตามด้วยละครเรื่อง “ข้าวนอกนา” ที่ดีไม่แพ้กัน

แต่หลังจากนั้น อีกไม่กี่ปีต่อมา “แอน นิออน” ตัดสินใจเบรกงานในวงการบันเทิง เพื่อบินไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ ในด้านผลงานถึงปัจจุบันนี้

เธอยังไม่มีออกมาให้เห็น แต่บอกเลยว่าแฟนคลับยังคงจำเธอได้เสมอ ปัจจุบัน “แอน นิออน” ผันตัวเองไปเป็นด้านอสังหาริมทรัพย์

และเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารที่จังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ยังทำน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพขายอีกด้วย บอกเลยว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ

หากย้อนไปในยุคนั้น เป็นนางเอกโด่งดังมาก ๆ “แอน นิออน อิสรา” แถมเป็นนางแบบคนแรกที่ถูกนำรูปไปข้างรถเมล์ด้วย “สาวแอน” วันนี้ มาเปิดใจว่า

เริ่มเป็นนางแบบก่อน เล่นหนัง กับ “ไพโรจน์ สังวริบุตร” และ เล่นละครดังหลายเรื่องกับพระเอกดังยุคนั้น คือ “จอห์นนี่ แอนโฟเน่” จนทำให้มีคนตั้งฉายา

เป็น “ญาญ่า อุรัสยา” แห่ง ยุค 90 จนลองมาเล่นบทร้ายดูบ้าง เพราะอยากเปลี่ยนแปลง เจ้าตัวยอมรับว่า ท้าทาย ไม่อยากเล่นอะไรซ้ำๆ

แต่อยู่วงการได้ 10 ปี ก็หันหลังให้วงการ ไปเรียนต่างประเทศ ทั้งที่ยังมีผลงานเป็นที่ชื่นชอบออกอากาศอยู่

สร้างความสงสัยให้แฟนคลับว่าหายไปไหน และเสียดายที่ทิ้งวงการไปกว่า 20 ปี “แอน” บอกว่า ที่ตัดสินใจหยุด เพราะไปเรียนที่ลอนดอน ก็อยู่ยาว 8 ปี

กลับมาก็ไปอยู่ภูเก็ตอีก ไปเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารไทย และทำอสังหาฯ ไปด้วย ตอนนี้ทำผักผลไม้สกัดออร์แกนิกของตัวเองขึ้นมาด้วย

และพร้อมรับงานแสดงเสมอ หากมีบทที่ดีและถูกใจ “แอน” บอกว่า ตอนนี้ ยังไม่ได้แต่งงาน ไม่มีลูก และยังสนุกกับการทำงานตอนนี้

ล่าสุด ‘แอน นิออน’ อายุ 51 หน้ายังเด็กเหมือน ‘ญาญ่า’