10 อดีตคู่จิ้นยุคเก่า ดังจนต้องปิดถนนทั้งซอย - khaofesbuk.com

Saturday, April 29, 2023

20 ปีก่อน ไม่มีใครเทียบติด!

เปิด 10 อดีตคู่จิ้นยุคเก่า บางคู่คบกันจริง-บางคู่ไม่มองหน้ากันเลย

แหมยุคนี้ เอะอะอะไร เจ้ว่ากระแสคู่จิ้นก็ยังอินฟินเวอร์ได้ไม่ตกค่ะ ทั้ง ณเดชน์-ญาญ่า, หมาก -คิม, มิก-มุกดา, เวียร์-มิน ,เต้ย-เชียร์,เคน-น้ำตาล,ใหม่-นาย นภัทร

ถ้าลองย้อนไปเมื่อหลายสิบปีก่อน พระเอกและนางเอกคู่ไหนที่โด่งดัง ได้ร่วมงานกันบ่อย เคมีทางการแสดงเข้ากันได้ดี ยุคนั้น ยังใช้คำว่า “คู่ขวัญ”อยู่เลย

บางคู่ก็คบกันจริง บางคู่ก็แค่เชียร์ๆลุ้นไม่ขึ้น ส่วนอีกหลายคู่ก็เป็นแค่พี่น้องหรือเพื่อนกัน แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานหลายปี บางคู่ก็มองหน้ากันไม่ติด

1.เบิร์ด -ปุ๊ คู่นี้ แม้ทั้งคู่จะมีวัยแซยิดกันแล้ว ก็คู่จิ้นในตำนานอย่างซุปตาร์ตลอดกาล “พี่เบิร์ด ธงไชย” กับ “พี่ ปุ๊ อัญชลี” ที่ทำเอาแฟนคลับยังคงจำภาพเก่าๆ ที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกัน

ในหนังรักที่เป็นตำนานอย่าง“ด้วยรักคือรัก” กำกับโดยมจ.ทิพยฉัตร ฉัตรชัย ตอนนั้นพี่เบิร์ด ยังไม่เป็นนักร้องดัง แต่พี่ปุ๊ ดังแล้ว เป็นร็อคสตาร์หญิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในยุคนั้น แ

2.วิลลี่-หมิว คู่นี้ ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน ถือเป็นคู่จิ้นที่ฮอตที่สุดในยุค 90 ก็พี่“วิลลี่ แมคอินทอช” กับพี่ “หมิว ลลิตา “ ที่ยุคนั้น ณเดชน์-ญาญ่า ก็เหอะ ยังดังสู้นางไม่ได้

เพราะละครหลายเรื่อง อาทิ ทรายสีเพลิง, ปราสาทมืด, ไฟต่างสี, ตามหัวใจไปสุดหล้า, รักเล่ห์เพทุบาย, นิมิตแห่งรัก ฯลฯ ซึ่งทั้งคู่ก็มีข่าวว่าแอบกิ๊กกัน แต่ผลปรากฏว่ามีข่าวออกมาไม่นานเพราะวิลลี่ต้องไปเรียนต่อที่เมืองนอก

แต่สุดท้ายเจ้าตัวต้องหันกลับมาสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง แล้วก็กลับมารับงานคู่กันหลายเรื่อง จนแฟนคลับลุ้นอยากให้กับมาเป็นแฟนกันอีก แต่ก็ลุ้นไม่ขึ้นอีก จนทั้งคู่ต่างแยกย้ายไปมีครอบครัว

3.เต๋า-นุ้ก “เราไม่ได้รักใครง่ายๆ อย่างที่นายคิดนะ!” 22 ปีแล้วกับประโยคสุดคลาสสิคจากภาพยนตร์วัยรุ่นที่ดังที่สุดในยุค 90’s อย่าง “โลกทั้งใบให้นาย..คนเดียว”

ที่การประกบคู่ของพระนาง “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” และ “นุ๊ก-สุทธิดา” ถือเป็นป๊อปไอดอล ที่ฮอตมากๆ ในช่วงยุค 90 แถมหนังโลกทั้งใบฯ ก็มีคนต่อแถวไปซื้อตั๋วมากที่สุดเรื่องหนึ่งในยุคนั้น

4.มอส-อ้อม นี่เป็นคู่จิ้นในตำนานอีกคู่ที่พอป๊ะกันแฮ่มทีไร แฟนๆก็กรี๊ดคอแตก เสียงแหบทุกครั้ง ก็คู่ “มอส-อ้อม”ที่ยุคก่อนทั้งคู่ถ่ายแบบขึ้นปกแมกกาซีนเล่มไหน จะเกิดปรากฎการณ์เกลี้ยงแผงทุกรอบ

ถึงตอนนี้ มอสได้แต่งงานมีครอบครัวและลูกสาว 2 คนนั้นก็คือ น้องโสน และ น้องสวรรค์ ขณะที่สาวเท่อย่างอ้อมที่ยังไร้วี่แววจะสละโสดเสียที

5.แท่ง-แหม่ม เรียกได้ว่าเป็นคู่จิ้นขา ประจำของเอ็กแซ็กท์ที่โด่งดังมาจากละครหลายเรื่องอาทิ เพื่อเธอ อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า รักแท้แค่ขอบฟ้า ช่วงนั้นมีข่าวว่าคู่นี้เคยกิ๊กกั๊กกันอยู่หลายปี

ก่อนที่จะได้เลิกลาซาโยนาระกันไป เพราะมีข่าวลือออกมาว่าหนุ่มแท่งเป็นคนเจ้าชู้ แล้วทางด้านสาว “แหม่ม คัทลียา” ไปแต่งงานมีครอบครัวจนมีลูกทั้งสามคนคือ น้องแมค น้องคิน และน้องเนซซี่

6.หนุ่ม-กบ คู่ขวัญที่สร้างปรากฏการณ์ให้วงการละครไว้แบบเป็นสถิติที่ไม่มีใครลบได้ ก็คู่จิ้นในตำนาน ที่มาเจอกัน ตั้งแต่ละครเรื่องแรก “ผยอง”ทางช่อง 7 สี เมื่อ 20 กว่าปีก่อน ต่อด้วย “ดาวพระศุกร์”

ที่ฮอตฮิตติดอันดับ 5 ละครเรตติ้งสูงสุดตลอดกาล ซึ่งทำเอาตอนนั้นแฟนคลับลุ้นให้ทั้งคู้จิ้นกันนอกจอ แต่ในที่สุด “กบ “ ได้แต่งงานกับพระเอกตัวจริง “บรู๊ค ดนุพร”

7.ทัช-นิ้ง ยุคปลาย 80 ก่อนต้น 90 หนุ่ม “ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง” ถือได้ว่าเป็นหนุ่มฮอต และเป็นนักร้องชื่อดังของเมืองไทย พอได้มาเล่นละครกับนางเอกสุดฮอตยุคนั้นอย่างสาว “นิ้ง กุลสตรี”

ในละครเรื่องแรกคือ “ภูตพิศวาส” และก็มีละครอีกหลายเรื่อง ทั้ง รักไร้อันดับ, พริกกับเกลือ, รวมถึงภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้เล่นคู่กันนั้นก็คือ เกิดอีกทีต้องมีเธอ โดยหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ถูกแฟนคลับจับตามองถึงความสัมพันธ์

และนับว่าเป็นคู่แรกๆ ของวงการบันเทิงที่ออกมายอมรับว่ากำลังคบหาดูใจกันมานานถึง 7 ปี ก่อนเลิกรากันไป ซึ่งปัจจุบันสาว “นิ้ง กุลสตรี” ก็ทำงานเป็นแอร์โฮสเตสและได้แต่งงานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

8.สันติสุข-จินตหรา เมื่อย้อนไปยุคหนังไทยรุ่งเรือง คงไม่มีใครไม่รู้จักคู่จิ้นระดับตำนานอย่าง “หนุ่ม สันติสุข “ และ “แหม่ม จินตหรา” ที่โด่งดังจากผลงานภาพยนตร์ไทยหลายเรื่องของไฟว์สตาร์

ตอนที่ยังพีคๆคู่นี้ เค้าก็คบหาดูใจกันมาสักระยะ แต่สุดท้ายก็จบความสัมพันธ์กันไป ก่อนที่ “หนุ่ม สันติสุข” แต่งงานมีครอบครัว และพี่แหม่ม ก็ครองตัวเป็นโสด แต่ทั้งคู่ก็ยังเป็นเพื่อนที่รักกันและเล่นละครร่วมกันให้เห็นบ่อยๆ

9.แอน-เคน คู่จิ้นยุคออริจินัลของวิกพระรามสี่ ก็คู่ “เคน ธีรเดช ” กับ “แอน ทองประสม” ที่เล่นละครคู่กันเรื่องไหนเป็นอันว่าทำถนนโล่งมากในยุคนั้น อาทิ แรงเงา, อุ้มรัก, สวรรค์เบี่ยง

ส่วนเรื่องจิ้นกันนอกจอก็ลุ้นไม่ขึ้นค่ะ เพราะหนุ่มเคน เองก็ได้แต่งงานกับหวานใจ “หน่อย บุษกร” แถมยังมีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอีก 2 คนคือ น้องคุน น้องจุน นั้นเอง

ส่วนทางด้านสาวแอนเองก็มีคนรู้ใจ “เอ ทินพันธ์” ที่คบหากันมาอย่างยาวนานมาก จนไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดี สักที

10.เขตต์-นุ่น นับว่าเป็นตำนานอีกหนึ่งคู่จิ้นของวิกหมอชิต ทั้งคู่เคยร่วมงานละคร 7 สี จนเป็นกระแสฮอตฮิตมาหลายเรื่อง เช่น รักเต็มร้อย, พิศวาสอลเวง, ต้นรัก, โนห์รา, ใครกำหนด, ภูตพิศวาสฯลฯ ทั้งคู่ก็ได้คบหาดูใจกันมาหลายปีทีเดียว

แต่สุดท้ายเมื่อความรักเจอกับเลข 7 ทั้งสองคนก็แยกทางกันไป ต่างฝ่ายต่างไปมีครอบครัว “เขตต์ “ ได้แต่ง “แนท เปรมิการ์” มีโซ่ทองคล้องใจคือน้องดีจ้า ส่วนนุ่นก็ได้แต่งงานกับหนุ่ม “ต๊อด ปิติ” ทายาทเบียร์สิงห์

10 อดีตคู่จิ้นยุคเก่า ดังจนต้องปิดถนนทั้งซอย