ลูกไม่ทน! ไปแจ้งพ่อเสียชีวิตที่อำเภอ แต่เจอเจ้าหน้าที่หัวเราะเยาะใส่เฉย - khaofesbuk.com

Wednesday, October 18, 2023

จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok ได้ทำการโพสต์คลิปบอกเล่าเรื่องราวว่า ตัวเขาได้พาน้องไปดำเนินเรื่องแจ้งว่าพ่อเสียชีวิตที่อำเภอบางปลาม้า เจ้าหน้าที่คือเขาเก่งมากถามเกี่ยวกับคนเสียชีวิต ก็เขาอยากรู้ว่าการที่พ่อเราเสียชีวิตมันเป็นเรื่องตลก สำหรับคุณทางอำเภออบรมบุคลากรอย่างไร อยากรู้ถ้าตอนที่พ่อคุณเสียแล้วมีคนมาหัวเราะใส่ จะมีความรู้สึกอย่างไร ไม่เห็นใจก็ควรรู้กาลเทศะนะคะ

ล่าสุด นายกองโทเชษฐา ขาวประเสริฐ นายอำเภอบางปลาม้า กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ได้มอบหมายให้ นายภานุ ปลัดฝ่ายทะเบียนและบัตร ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทราบว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองชั่วคราวที่ไปช่วยงานทะเบียน ได้ให้บริการกับผู้มารับบริการรายหนึ่ง ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ให้บริการอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยซักถามสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมทั้งหัวเราะ และเจ้าหน้าที่ยังได้ซักถามอายุของผู้เสียชีวิตว่าอายุเท่าไหร่ ถามถึงเลขฝาโลงว่าเลขอะไร ทำให้ผู้ที่มารับบริการเกิดไม่พอใจ เนื่องจากดูเป็นการไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิต

จากนั้น ได้เรียกเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวมาสอบถาม ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยอมรับว่าได้กระทำผิดจริง ซึ่งเดิมเป็นเจ้าหน้าที่ปกครองชั่วคราว ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ห้องทะเบียน ซึ่งวันที่เกิดเหตุได้มีประชาชนมารับบริการที่อำเภอจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ และได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาช่วยให้บริการห้องทะเบียน เบื้องต้นได้โทรศัพท์ประสานไปยังผู้เสียหายแล้ว แต่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่ายังไม่สะดวกเนื่องจากยังติดภารกิจ แล้วจะประสานกลับภายหลัง

ทั้งนี้ ได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวขอโทษผู้เสียหายผ่านสื่อด้วย และจะประสานผู้เสียหายเพื่อจะพาเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปขอโทษผู้เสียหายด้วยตนเอง ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานอย่างระมัดระวังและจะไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก

เรียบเรียง siamnews

ลูกไม่ทน! ไปแจ้งพ่อเสียชีวิตที่อำเภอ แต่เจอเจ้าหน้าที่หัวเราะเยาะใส่เฉย