ชื่นชม! ฮีโร่หนุ่มโดดลงเจ้าพระยา ช่วยเด็กกำลังจะจมน้ำจนรอด - khaofesbuk.com

Monday, October 2, 2023

จากกรณี ผู้ใช้ TikTok @janiecrime ได้ลงคลิปวีดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า เด็กมาตกปลาแล้วตกน้ำ หลังจากที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวไป ก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.40 น วันที่ 1 ต.ค. บริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟากแพขนานยนต์ หน้า สภ.พระประแดง ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

โดยเหตุการณ์นี้ เริ่มมาจากเด็กชายอายุประมาณ 12 ปี มานั่งตกปลากับเพื่อน 2 คน แล้วเกิดผลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา และลอยคอขอความช่วยเหลือ ขณะนั้นมีพลเมืองดี ทราบชื่อ นายยิ้ม อายุ 47 ปี พนักงานแมสเซนเจอร์ ขี่รถจักรยานยนต์มาเพื่อจะขึ้นแพขนานยนต์บริเวณหน้า สภ.พระประแดง ข้ามไปฝั่งถนนปู่เจ้าสมิงพราย

ขณะที่อยู่บนแพขนานยนต์ได้เห็นเหตุการณ์ จึงรีบวิ่งไปคว้าห่วงยางชูชีพที่อยู่บนแพขนานยนต์ และ กระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กชายที่กำลังจะจมน้ำ เหตุการณ์นี้เกิดท่ามกลางสายตาที่ชาวบ้านที่ต่างตกใจ และลุ้นให้ปลอดภัยทั้งคู่ โดยพอช่วยเหลือนำเด็กชายขึ้นมาแล้ว พลเมืองดีรายนี้ก็ได้รับเสียงตบมือดีใจจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.ประภาสิริ พานทอง อายุ 59 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสารแพขนานยนต์ เล่าว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงเวลากลางวัน ระหว่างกำลังเดินเก็บค่าโดยสารบนแพขนานยนต์เบอร์ 4 ได้ยินเสียงผู้โดยสารบนเรือโวยวาย ๆ จึงหันไปมองพบว่ามีเด็กตกน้ำผุด ๆ โผล่ ๆ อยู่ ตนเองจึงตะโกนไปว่าให้ช่วยเด็กหน่อย

จนกระทั่งมีลูกค้าบนแพคว้าห่วงยาง และ วิ่งไปที่ท่าเทียบแพอีกท่าหนึ่งที่เด็กกำลังลอยผ่าน จากนั้นก็ได้กระโดดลงไปช่วยเด็ก โดยทั้งคู่ลอยตามกระแสน้ำมาบริเวณแพขนานยนต์ และคนในแพก็ช่วยกันโยนห่วงลงไปเพิ่ม และ โยนเชือกลงไปให้เด็กและคนลงไปช่วยจับไว้จนกระทั่งช่วยขึ้นมาได้ทั้งคู่อย่างปลอดภัย

ขอบคุณ TikTok @janiecrime

เรียบเรียง siamnews

ชื่นชม! ฮีโร่หนุ่มโดดลงเจ้าพระยา ช่วยเด็กกำลังจะจมน้ำจนรอด