สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เจ้าบ่าวให้หวี รู้ความหมายที่จะสื่อ ทำน้ำตาไหลไม่หยุด - khaofesbuk.com

Sunday, October 22, 2023

คนรักกันเมื่อเลิกกันไปก็กลายเป็นแค่แฟนเก่า หรือแค่คนที่เคยรู้จักกัน บางคนอาจจะโกรธเกลียดกันไปจนมองหน้าไม่ติด แต่ในขณะที่บางคนก็ยังสามารถเป็นเพื่อนหรือพี่น้องกันได้ เพราะแม้ว่าความสัมพันธ์จะสิ้นสุดไปแล้ว แต่ก็ยังเหลือความหวังดีต่อกัน จนบางครั้งมันอาจจะมีความหมายลึกซึ้งเกินกว่าที่เราจะเข้าใจก็เป็นไปได้ ดังเช่นกับเหตุการณ์ที่กล่าวต่อไปนี้

เมื่อเว็บไซต์CTWANTเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีสาวคนหนึ่งจากมณฑลซานตง ประเทศจีน ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ ไปงานแต่งงานแฟนเก่า ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ก่อนที่เธอจะได้รับของบางสิ่งจากเจ้าบ่าว ซึ่งมันมีความหมายลึกซึ้งจนเธอถึงกับน้ำตาไหลเลยทีเดียว โดยเธอเริ่มเล่าว่า เธอเคยคบกับแฟนเก่าคนนี้เป็นเวลานาน 3 ปี ก่อนที่จะต้องจบกัน เนื่องจากบุคลิกและนิสัยบางอย่างไม่สอดคล้องกัน ทำให้ทั้งคู่ถอยออกมาอยู่ในความสัมพันธ์แบบเพื่อน-พี่น้องเป็นเวลานานกว่า 1 ปี ต่อมา เมื่อฝ่ายชายเริ่มพบแฟนใหม่ ทั้งสองยังคงไม่ได้ตัดการติดต่อกัน

ต่อมา เธอได้รู้ว่าแฟนเก่าของเธอกำลังจะแต่งงานและได้รับคำเชิญไปงานวิวาห์จากเขา ซึ่งเธอไปงานแต่งงานอย่างมีความสุขและไม่รู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติ จนกระทั่งก่อนจะจากไป แฟนเก่าก็มอบซองอั่งเปาสีแดงอ่อนให้เธอ ซองจดหมายที่มีคำว่า หนึ่งในร้อย เจอคนที่ใช่ เธอกลับมาถึงบ้านก็เปิดออกดู เมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ข้างใน เธอก็เก็บกลั้นอารมณ์ไว้ไม่อยู่และร้องไห้ออกมา

ในซองนั้นเขียนว่า หนึ่งในร้อย เจอคนที่ใช่ บรรจุมีธนบัตร 400 หยวน ประมาณ 2,000 บาท แต่ที่ทำให้เธอน้ำตาไหลก็คือ หวีพับ แม้ว่ามันจะไม่ใช่ของเธอ หรือของเก่าที่เคยใช้ร่วมกันแต่อย่างใด แต่เธอสามารถเข้าใจเจตนาและความหมายที่หนุ่มแฟนเก่าต้องการจะสื่อได้เป็นอย่างดี และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอถึงกับปล่อยโฮ

ตามความเชื่อของคนจีน หวีมีความหมายถึงความปรารถนาดีและความรัก การขอให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ และมีชีวิตคู่ที่สวยงาม บางงานแต่งงาน คู่บ่าวสาวจะใช้หวีหวีผมให้กัน ดังนั้น เจ้าของโพสต์ที่ได้รับหวีจากแฟนเก่าที่เลิกรากันด้วยดีเป็นของขวัญหมายความว่า ฝ่ายชายยังคงเห็นคุณค่า มีความรู้สึกที่ดีต่อฝ่ายหญิงที่เป็นแฟนเก่า และขออวยพรให้เธอพบเจอแต่สิ่งดี ๆ ในอนาคต รวมถึงคู่ครองคนรักที่ดี

เธอเสียใจที่ยอมแพ้กับความสัมพันธ์ระหว่างเธอและแฟนเก่าคนนี้ตั้งแต่แรก และเนื่องจากปัญหาด้านบุคลิกภาพจึงไม่เคยพูดถึงการกลับมาคืนดีกันอีกเลย ซึ่งทำให้ทั้งสองคิดถึงแต่ไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้ว

สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เจ้าบ่าวให้หวี รู้ความหมายที่จะสื่อ ทำน้ำตาไหลไม่หยุด