อิทธิพล คุณปลื้ม รอดนอนคุก ศาลให้ประกันตัว วงเงินเบาๆ - khaofesbuk.com

Monday, October 9, 2023

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมตัว นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และอดีตนายกเมืองพัทยา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคารบริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

ล่าสุด นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ในวันนี้พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบภาคสอง ได้รับตัวนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในเวลาประมาณ 14:00 น.

จากนั้นพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามทุจริตภาค 2 ได้ยื่นฟ้องนายอิทธิพล ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด โดยศาลได้รับคดีไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อท.61/2566

ต่อมาเวลา 15.00 น. ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์และอ่านอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟัง โดยจำเลยให้การปฏิเสธ และแถลงต้องการหาทนายความ แต่ในวันนี้จำเลยยังไม่สามารถแต่งตั้งทนายได้ ศาลจึงให้จำเลยไปจัดหาทนายความ และนัดสอบคำให้การใหม่ในวันที่ 31 ต.ค. เวลา 13.30 น.

ภายหลังพนักงานอัยการยื่นฟ้อง จำเลยได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างพิจารณา โดยตีราคาหลักประกันเป็นเงินสด 120,000 บาท

อิทธิพล คุณปลื้ม รอดนอนคุก ศาลให้ประกันตัว วงเงินเบาๆ