แม่ทิ้งลูกในปั๊ม สำนึกผิดขอคืน อ้างเรียนจากเน็ตทำคลอดเอง - khaofesbuk.com

Saturday, October 7, 2023

จากกรณีเจ้าหน้าที่วิทยุ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนนำเด็กทารกมาทิ้งที่ปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านหนองสะหนาย อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด 20 ไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิส่งเสริมธรรมจุดหนองหาน พบ ด.ญ.แรกเกิด อายุ 5 วัน ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ห้องน้ำ พร้อมด้วยกระดาษ เขียนด้วยลายมือ เอาไว้ ว่า เกิด 2/10/66 ฝากพี่ๆส่งหนูไปสถานสงเคราะห์อย่างปลอดภัยนะคะ แม่หนูสู้ไปไม่ไหวแล้ว

ล่าสุดวันที่ 7 ตุลาคม แม่ของทารกหญิงเดินทางมาเพื่อขอรับลูกสาวกลับไป แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ยังไม่อนุญาตให้รับเด็กกลับไปได้ เพราะต้องให้ตำรวจ พร้อมด้วย สหวิชาชีพ เข้ามาสอบสวนเสียก่อน ว่ามีความพร้อมที่จะเลี้ยงเด็กได้หรือไม่

ซึ่งแม่รายนี้ชื่อ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ชาว อ.หนองหาน ทำได้เพียงเข้าไปให้นมลูกได้ในเบื้องต้นเท่านั้น โดยเล่าว่า ตนมีลูกคนแรกเป็นหญิง ตอนนี้อายุ 2 ขวบ ซึ่งก็ได้แยกทางกับสามีคนแรกแล้ว ก่อนหน้านี้ตนไปทำงานในตัวเมืองอุดรธานี แล้วรู้จักชายรุ่นพี่คนหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าเป็นคนจังหวัดไหน แล้วก็มีความสัมผัสกัน จนตนรู้ว่าท้อง และคลอดลูกออกมาอยู่บ้าน ตนก็ศึกษาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต ทำการการตัดสายสะดือลูกสาวคนที่สองเอง หลังจากนั้นก็คิดอะไรไม่ออก จึงได้นำลูกสาวคนที่สองมาทิ้งไว้ในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน

ผ่านไปหนึ่งชั่วโมงกว่า ด้วยความเป็นแม่จึงได้ย้อนกลับมาจะเอาลูกสาวกลับบ้านก็ไม่พบแล้ว จึงได้โทรไปโรงพัก สอบถามตำรวจทำให้ทราบว่าลูกสาวถูกนำไปไว้ที่โรงพยาบาลหนองหาน พอเช้าวันนี้ตนมาหาลูกสาว

ส่วนพ่อของเด็กตนไม่เคยบอกว่าท้องกับเขา ตนได้โทรไปบอกเขาเมื่อเช้า ว่าตนท้องกับเขาแล้วคลอดลูกออกมาแล้ว แต่พ่อของเด็กบอกว่าไม่ว่างคุยเพราะทำงานอยู่ และไม่บอกว่าเขาอยู่ที่ไหนด้วย ส่วนทางบ้านตนก็ทราบเรื่องแล้ว กำลังเดินทางมา เพื่อปรึกษาหาทางออกให้ดีที่สุด

เรียบเรียง มุมข่าว

แม่ทิ้งลูกในปั๊ม สำนึกผิดขอคืน อ้างเรียนจากเน็ตทำคลอดเอง