เปิดจำนวนเงิน ที่ นร.สาว ม.6 โดน แก๊งคอลฯตุ๋นเงิน ก่อนปิดชีพตัวเอง ทำแม่ใจสลาย - khaofesbuk.com

Tuesday, October 17, 2023

วันที่ 17 ต.ค.66 ได้เกิดเหตุสลดขึ้นในท้องที่หมู่ 8 ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มีนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ที่กำลังเตรียมเข้าสู่มหาวิทยาลัยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง โดยหลังจากที่ พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้า สภ.เกาะทวด เข้าตรวจสอบรายละเอียดเชิงลึก พร้อมกับญาติของผู้ตายพบว่า เหตุที่นักเรียนหญิงรายนี้ ซึ่งมีอายุเพียง 19 ปี มาจากความเครียดอย่างหนักจากถูกมิจฉาชีพออนไลน์ลวงจำหน่ายโทรศัพท์มือถือไอโฟนในวงเงินสูง 18,500 บาท นักเรียนหญิงผู้ตกเป็นเหยื่อได้หลงเชื่อ โอนเงินไป แต่รู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเกิดความเครียดเป็นเหตุให้คิดสั้น ท่ามกลางความเศร้าโศกของเครือญาติ และบรรดาเพื่อนนักเรียน

หลังเสร็จสิ้นกระบวนการชันสูตร ญาติก็ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ท่ามกลางความเศร้าโศกของพ่อแม่ ญาติ ครู และเพื่อน โดยครอบครัวได้พบหลักฐานสำคัญเป็นจดหมายมีข้อความอธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้นที่มาของเงินพร้อมทั้งขอให้แม่โอนเงินคืนเพื่อน 2 คน และบอกด้วยว่าไม่น่าเชื่อว่าโอนเงินไปตั้ง 18,500 บาท หลักฐานทั้งหมดอยู่ในแชท ถ้าแม่อยากได้เงินคืนแม่ไปแจ้งความ พร้อมทั้งขอโทษแม่และบอกด้วยว่า ไม่ได้คิดสั้น โดยจดหมายฉบับนี้ยิ่งทำให้ครอบครัวโศกเศร้ากับความสูญเสียอย่างมาก

โดยสาเหตุมาจากความเสียใจที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน เนื่องจากมีหลักฐานในโทรศัพท์มือถือของลูกที่แชทกับเพื่อนสนิท วันเกิดเหตุ คือวันเสาร์ที่ 14 ต.ค. ลูกโอนเงินให้แก๊งคอลฯ ครั้งละ 5,500 บาท ถึง 3 ครั้ง แต่แก๊งคอลให้โอนอีก ลูกสาวก็บอกว่าไม่มีเงินแล้ว ไม่เอาแล้วโทรศัพท์ จะขอเงินคืน แก๊งคอลฯ บอกว่ามันเข้าระบบไปแล้วให้โอนมาอีก 2,000 บาท และขอหมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อจะคืนเงินให้ ลูกจึงโอนไปเพิ่มอีก 2,000 บาท

เปิดจำนวนเงิน ที่ นร.สาว ม.6 โดน แก๊งคอลฯตุ๋นเงิน ก่อนปิดชีพตัวเอง ทำแม่ใจสลาย