หนุ่มใหญ่ลักรถแท็กซี่ข้าม 3 จังหวัด พร้อมเผยเหตุผล ลั่นเคยต่อยหน้าตำรวจมาแล้ว - khaofesbuk.com

Wednesday, October 11, 2023

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายลักรถแท็กซี่ในพื้นที่ลำลูกกา คลอง2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขับหนีมุ่งหน้า บนถนนพหลโยธิน จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สระบุรี ขับรถไปผ่านถนนมิตรภาพ จ. สระบุรี จนเมื่อเวลา15.30 น. กม.30 ( ขาเข้านครราชสีมา ) ต.มิตรภาพ อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรีโดยพ.ต.ท.กฤษณะ เชิงยุทธ์ สว.ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.รัชพล เจริญมาก รอง สว.ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล. ร.ต.ท.กุมฤทธิ์ แก้วอำไพ รอง สว.(ป) ส.ทล.2 กก.1 ก.ทล. ด.ต.พิทักษ์ ลั้นจันทึก ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล.

และตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้รับแจ้งว่ารถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ทฬ 4111 กทม. ที่ถูกลักมาเข้ามาภายในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จึงได้สกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถแท็กซี่ผ่าน ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก และมีรถจำนวนมาก

โดยมีเจ้าของรถแท็กซี่ติดตามมาห่างๆตาม GPS ขณะที่เข้าเขต จ.สระบุรี คนร้ายได้ขับรถด้วยความเร็วเพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนมาจนมุม ที่กม.ที่30 ถนนมิตรภาพ ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก โดยคนร้ายขับรถแท็กซี่เสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุกทำให้ด้านหน้ารถแท็กซี่ได้รับความเสียหายพร้อมกระจกด้านหลังแตก

เนื่องจากมีการซ่อมแซมถนน คนร้ายจึงขับรถต่อไปไม่ได้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทับกวางจำนวน 3 คัน ตามมาทันจึงเข้าทำการบุกเข้าจับกุมตัวคนร้ายต่อมาทราบชื่อนายอธิฐาน ชัยศิริ อายุ 49 ปี เป็นชาว จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้นำตัวไปบันทึกการจับกุมที่ สภ. มวกเหล็ก อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี และจะนำตัวไปสอบสวนที่สภ.คูคต ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่

นายอธิฐาน ชัยศิริ อายุ 49 ปี ตนเป็นคนจังหวัดอุดรธานี นายอธิฐาน อ้างว่าตนเองนั่งแท็กซี่มาลงที่ริมถนนแถวลำลูกกา คลอง2 จ.ปทุมธานี ไม่มีเงินจ่ายค่าแท็กซี่ ขณะนั้นตนเห็นรถแท็กซี่จอดอยู่บริเวณริมถนนลำลูกกาซึ่ง ติดเครื่องไว้ ตนจึงเปิดประตูรถแล้วขับรถแท็กซี่ออกมา

ตนลักรถแท็กซี่เพราะจะขับไปร่วมงานศพพ่อที่จังหวัดอุดรธานีซึ่งจะเผาในวันนี้ ตนขอยอมรับผิดทุกอย่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจสารเสพติด ปรากฏว่า ไม่พบมีสารเสพติดในร่างกาย นายอธิฐานกล่าวทิ้งท้ายว่าตนเองเคยก่อคดีชกต่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดพร้าวมาแล้วเมื่อไม่นานนี้ เนื่องจากเข้าใจผิด

ด้านนายณัติดนัย ไชยพิมพา ซึ่งเป็นหลานชายของเจ้าของรถแท็กซี่ คันดังกล่าว เล่าว่ารถแท็กซี่ถูกลักมาจากริมถนนลำลูกกา คลอง2จ.ปทุมธานี ลุงของตนได้เช่าแท็กซี่มาขับขณะ ได้ติดเครื่องยนต์รถไว้กำลังจะไปวิ่งรถแท็กซี่ลุงของตนได้ลงจากรถเพื่อเข้าไปเอาของในบ้าน คนร้ายได้ฉวยโอกาสแอบขึ้นไปบนรถแท็กซี่ที่ตนติดเครื่องยนต์ไว้แล้วขับหลบหนีไป โชคดีที่แท็กซี่คันดังกล่าวติดGPSไว้

ตนจึงขับรถติดตามและได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสกัดจับ จนมาถูกจับได้ที่ถนนมิตรภาพ เขตอ.มวกเหล็ก ตนขอขอบคุณเจ้าที่ตำรวจที่ช่วยสกัดจับคนร้ายไว้ได้ตนคิดว่าจะไม่ได้รถคืนมาแล้ว ตนเองทราบว่านายอธิฐาน ชัยศิริ อายุ49ปี เคยมีอาชีพขับแท็กซี่มาก่อนและยังทำงานอยู่ที่อู่ซ่อมรถยนต์แถวลำลูกกามาก่อนแต่ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว

เบื้องต้นพันตำรวจโทกฤษฏา คงเจริญจิตร์ รอง ผกก. สภ.มวกเหล็ก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.มวกเหล็ก ได้ทำการบันทึกการจับกุมตัวนายอธิฐาน ชัยศิริ อายุ 49ปีและตรวจสารเสพติดแต่ไม่พบสารเสพติด พร้อมจะประสานไปยัง สภ.คูคตให้มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

หนุ่มใหญ่ลักรถแท็กซี่ข้าม 3 จังหวัด พร้อมเผยเหตุผล ลั่นเคยต่อยหน้าตำรวจมาแล้ว