หนุ่มจีน เตือนสิ่งที่ห้ามทำ เมื่อมาเที่ยวไทย ถ้าอยากกลับบ้านอย่าหาทำ - khaofesbuk.com

Tuesday, September 19, 2023

เรียกได้ว่ากลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัลโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล เมื่อเพจ ที่ทำการมหาวิทยาลัยจีนประจำประเทศไทย โพสต์คลิปวิดีโอหนุ่มชาวจีนรายหนึ่ง เป็นคลิปคนจีนเตือน เมื่อคนจีนมาไทย สิ่งที่ควรระวังเมื่อมาประเทศไทย ถ้ายังอยากกลับบ้าน อย่าทำแบบนี้!โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นหนุ่มจีนรายหนึ่งพูดว่า สิ่งที่ควรระวังเมื่อมาประเทศไทย

มิฉะนั้นระวังไม่ได้กลับประเทศพร้อมเผยข้อห้ามที่ไม่ควรทำในประเทศไทย จำนวน 5 ข้อ ดังนี้

ข้อที่ 1 แท่นบูชาบนถนน หรือตุ๊กตาที่อยู่บนแท่น ไม่ต้องอยากรู้อยากเห็น อย่าจับ และอย่าเอากลับมา เพราะว่า ตอนกลางคืน จะมีเพื่อนตัวน้อยมาหาคุณ พร้อมเผยภาพ ‘ศาลพระภูมิศาลที่สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นที่สถิตของเทพารักษ์ พบได้ทั่วไปในประเทศไทย ซึ่งหนุ่มจีนรายนี้ก็ห้ามไม่ให้ไปหยิบตุ๊กตา หรือรูปปั้นในศาล เพราะตามความเชื่อ อาจมีสิ่งลี้ลับ หรือวิญญานตามมาได้

ข้อที่ 2 คือ ถ้าไปบาร์หรืออะโกโก้ ไม่ต้องอยากรู้อยากเห็น ไปตีระฆัง หลังจากที่คุณกดกระดิ่งแล้ว ตอนเช็กบิล คุณจะได้จ่ายเงินให้กับสาวๆทุกคน” โดยข้อนี้เป็นความเชื่อในบางกลุ่ม หรือ บางร้านสังสรรค์ ที่หากมีการสั่นหรือตี

ข้อที่ 3 คือ เวลาข้ามถนนประเทศไทย ต้องรีบข้ามตอนไม่มีรถเท่านั้น เพราะคนไทยขับรถซิ่งมาก เรียกได้ว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์การขับรถ และการจราจรในประเทศไทยเลยทีเดียว

ระฆัง หมายความว่าบุคคลนั้นจะเลี้ยงเครื่องดื่มคนทั้งร้าน หรือมีการแจกเครื่องดื่ม โดยคนที่ตีระฆังจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ข้อที่ 4 คือ น้ำที่ไทยขวดนี้ เป็นไปได้อย่าดื่ม นอกจากคุณจะมีอาการท้องผูก ไม่งั้น หลังจากที่ดื่มไปไม่กี่วัน คุณอาจต้องเดินโดยใช้มือปิดก้นไว้ พร้อมแนบภาพเครื่องดื่มของประเทศไทยชนิดหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น จนกระทั่งถึงข้อสุดท้าย เป็นคำเตือนเกี่ยวกับอาหารการกิน เนื่องจากประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องความโดดเด่นของผลไม้ โดยเฉพาะ ทุเรียน ที่มักถูกใจชาวต่างชาติ ทว่ามีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จนอาจทำให้รบกวนผู้คนโดยรอบ โดยข้อห้ามข้อสุดท้ายนั้นก็คือ ข้อที่ 5 อย่ากินทุเรียนและมังคุดในโรงแรมไทย เพราะคุณจะโดนปรับ 2,000 บาท” สำหรับข้อนี้ คาดว่าจะขึ้นอยู่แต่ละสถานที่กำหนด

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามากดถูกใจ กดแชร์ และคอมเมนต์กันสนั่น บางส่วนเข้ามาช่วยยืนยันอีกเสียง ว่าใน 5 ข้อนี้ มีบางข้อที่ไม่ควรทำจริงๆ ทั้งยังชื่นชมที่หนุ่มรายนี้ออกมาแนะนำข้อบังคับ-กฎต่างๆอย่างจริงใจ รวมไปถึงยังมีคอมเมนต์แซวหนุ่มจีนรายดังกล่าวมากมาย อาทิ ข้อแรกคนไทยยังกลัวใช่ครับ 5555 เจ้าที่เจ้าทางประเทศไทยแรงกว่ารถแข่งอีกเก่งมาก ประสบการณ์สูง ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากชาวเน็ต เอามาจากไหนเนี่ยจริงทุกข้อชอบความเตือนอย่างตรงไปตรงมานี้จังผมคนไทยเองยังได้ความรู้ด้วยข้อแรก น่าจะเจอของจริงมา

ขอบคุณ คลิปจากที่ทำการมหาวิทยาลัยจีนประจำประเทศไทย

หนุ่มจีน เตือนสิ่งที่ห้ามทำ เมื่อมาเที่ยวไทย ถ้าอยากกลับบ้านอย่าหาทำ