อดีต ผจก.ทีมชาติไทย จวกแหลก สมยศ จะมีนายกฯฟุตบอลทำไม ถ้าไม่รับผิดชอบผลงาน - khaofesbuk.com

Monday, August 7, 2023

ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช อดีตผู้ช่วยและผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช กิ๊ก ไม่เห็นด้วย หลัง บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ผลงานในสนามนั้นเป็นคนละส่วนกับผลงานของตน

จากกรณีที่ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึง การลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ สมัยที่ 3 ว่ายังไม่ได้ตัดสิน ตนถูกสังคมกล่าวโทษถึงผลงานที่ไม่ค่อยดีมากนักของทีมชาติไทยในช่วงหลัง พร้อมกล่าวว่า หน้าที่หลักของสมาคมฯคือการดูแลอำนวยความสะดวกนอกสนาม ขณะที่ทีมสต๊าฟโค้ชดูแลในสนาม ซึ่งทั้งสองส่วนนั้นต้องแยกกัน

นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช เมื่อได้ยินบทสัมภาษณ์ดังกล่าว จึงโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช กิ๊ก มีเนื้อความว่า

ผลลัพธ์ในสนาม สะท้อนคุณภาพการบริหารการจัดการฟุตบอลทีมชาติ ถ้านายกสมาคมฟุตบอล ไม่ต้องรับผิดชอบ แล้วเราจะมีนายกสมาคมฟุตบอลไปทำไม ?

จากกรณีที่ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็น การลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ สมัยที่ 3 ว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกบอลอีกสมัยหรือไม่? รวมถึงได้ ตัดพ้อถึงผลงานที่ทีมชาติไทยทำไม่ค่อยดี ว่าถูกสังคมกล่าวโทษว่าเกี่ยวกับนายกสมาคมฟุตบอล ซึ่งโดนโจมตีมาตลอด พร้อมกล่าวว่า หน้าที่หลักของสมาคมฯคือการดูแลอำนวยความสะดวกนอกสนาม ส่วนเรื่องผลงานในสนามนั้นต้องแยกออกจากกัน

สำหรับผม ในฐานะที่อยู่ในวงการฟุตบอลมาก่อน และทุกวันนี้ ก็ยังคงทำงานด้านนโยบายกีฬา โดยมีฟุตบอลเป็นส่วนสำคัญ หลังจากได้ฟังสัมภาษณ์ ก็ให้ความรู้สึกว่า การที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาแสดงความเห็นในเชิงบอกปัดความรับผิดชอบเรื่องผลงานในสนาม นี่ถือว่าเกินรับได้จริงๆครับ เพราะคนที่เป็นนายกสมาคมฟุตบอล มีหน้าที่ต้องรับรู้ว่า ผู้จัดการทีมโค้ชฟุตบอลเป็นอย่างไร? มีทิศทางอย่างไร? การดูแลนักกีฬาดีพอไหม? เพราะผลลัพธ์ในสนาม นั้นสะท้อนให้เห็นคุณภาพการบริหารการจัดการโดยรวม ถ้านายกสมาคมฟุตบอล ไม่ต้องรับผิดชอบ แล้วเราจะมีนายกสมาคมฟุตบอลไปทำไมครับ ?

ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะหมดวาระลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และคาดว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่เดือนเมษายน ปีเดียวกัน ผมคาดหวังจริงๆครับ อยากให้คนที่จริงใจและเข้าใจในกีฬาฟุตบอลไทย ได้เข้ามาบริหารจัดการ เพื่อที่วงการฟุตบอลชาติจะได้มีมาตรฐานสูงพอที่จะสู้กับทุกทีมในระดับโลกได้ในอนาคต

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจากณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช กิ๊ก

โดยนายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ไม่ใช่คนแรกที่เริ่มตั้งความสงสัยในตัว บิ๊กอ๊อด เพราะก่อนหน้านี้ เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ก็ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า หากทีมฟุตบอลทีมชาติใหญ่ทำผลงานได้ไม่ดีในการคัดเลือกการแข่งขันฟุตบอลโลกพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ควรแสดงสปิริต รับผิดชอบผลงานด้วยการลาออก

อดีต ผจก.ทีมชาติไทย จวกแหลก สมยศ จะมีนายกฯฟุตบอลทำไม ถ้าไม่รับผิดชอบผลงาน