เรืองไกร จ่อร้อง กกต. สอบหมอชลน่านหาเสียง ไล่หนูตีงูเห่า - khaofesbuk.com

Tuesday, August 8, 2023

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวในงานแถลงจับมือพรรคภูมิใจ ว่า ไล่หนูตีงูเห่า เป็นการรณรงค์เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงเลือกตั้ง เป็นการหลอกลวงประชาชนหรือจูงใจให้เข้าใจผิดหรือไม่ พร้อมส่งเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบ

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีดังกล่าวว่า เพื่อไทยและภูมิใจ อาจจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง เช่นการรณรงค์คำว่า ไล่หนูตีงูเห่า มันเป็นการรณรงค์เพื่อให้ได้มาเพื่อคะแนนเสียงของการเลือกตั้ง กิจกรรมแต่ละครั้งจัดบนจุดประสงค์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้นๆ มิติการเมืองเราไปขอคะแนนเสียงจากประชาชน

เราไม่เคยประกาศว่าเราเป็นศัตรูกับใคร เทคนิคการหาเสียง ต่างฝ่ายต่างมี เราไม่เคยคิดว่าเราเป็นศัตรูกัน โดยเฉพาะเพื่อไทยไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร หลังจากยุติการมอบอำนาจจากพี่น้องประชาชนจากการเลือกตั้ง เราก็มาทำหน้าที่จากการมอบอำนาจของประชาชนมา ก็มาร่วมกันทำ

เมื่อได้ยินคำสัมภาษณ์ดังกล่าว นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อยากให้ กกต. ตรวจสอบ ว่าผิดหรือไม่ โดยกล่าวว่า จะส่งหนังสือให้ กกต. ตรวจสอบนพ.ชลน่าน กับพวก ว่าการหาเสียงดังกล่าวเข้าข่ายกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่น หรือบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ด้วยวิธีการ หลอกลวง หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง ตามความในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561มาตรา 73 (5)และจะมีโทษตามมาตรา 159 หรือไม่

โดยในวันนี้ ตนได้ส่งหนังสือถึง กกต. ทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ กกต. ดำเนินการตรวจสอบต่อไป นายเรืองไกร กล่าวปิดท้าย

เรียบเรียง siamnews

เรืองไกร จ่อร้อง กกต. สอบหมอชลน่านหาเสียง ไล่หนูตีงูเห่า