เจ้าของร้านผัดเผ็ด ปลาดุก ติดเบ็ด ยืดอกรับผิด ลั่นโอนเงินคืนลูกค้าแล้ว จะไม่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก - khaofesbuk.com

Monday, August 7, 2023

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยว่า มาแชร์ประสบการณ์เจอเบ็ดตกปลา ในอาหารค่ะ สั่งอาหารจากแอฟเขียว เป็นร้านอาหารใต้ กำลังจะตักเข้าปากตามองไปเห็นอะไรอะไรเส้น ๆ ตกใจมากค่ะ มันคือ เบ็ดตกปลา!! รีบโทรไปหาร้าน ได้คำตอบว่า ทางร้านก็ล้างดีแล้ว ไม่รู้หลงมาได้ไง เป็นคำตอบที่ไม่โอเคมาก ๆ ค่ะ อันตรายมาก ๆ ถ้ากินเข้าไป เตือนผู้บริโภคไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ จะกินอะไร มองกันดีๆค่ะ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 7ส.ค.66 ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านอาหารตามสั่งย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบน.ส.อุไรวรรณ คีรีรัตน์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งเจ้าของผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่า ที่น.ส.จูน สั่งมาทานและพบเบ็ดตกปลาพร้อมสายเอ็นในพุงปลาดุก

น.ส.อุไรวรรณ คีรีรัตน์ อายุ 56 ปี กล่าวว่า โดยปกติตนจะซื้อวัตถุดิบมาจากตลาดเช้าปากเกร็ด จากนั้นมาทำความสะอาดเองหมดทุกอย่าง ยกเว้นผัก เพื่อเน้นเรื่องความสะอาดไว้ก่อน โดยเฉพาะปลาตนจะทำเองเป็นขั้นตอน หลังจากนั้นจะเก็บปลาที่ทำเสร็จแล้วใส่ถุงแช่ตู้เย็นเตรียมพร้อมทำอาหารให้ลูกค้า วันที่ลูกค้าพบเบ็ดตกปลาในอาหารตนทำปลาเอง ยอมรับว่ามองไม่เห็นจริงๆ ซึ่งตนก็ทำความสะอาดหลายขั้นตอนแล้ว วันที่เกิดเหตุลูกค้าได้โทรมาหา ตนก็ขอโทษลูกค้าไปแล้ว พร้อมอธิบายไปว่าตนทำความสะอาดอย่างดี และแจ้งกับลูกค้าไปว่าจะทำผัดเผ็ดปลาดุกให้ลูกค้าใหม่ แต่ลูกค้าปฏิเสธบอกว่าไม่พร้อม ตนจึงบอกลูกค้าว่าจะโอนเงินคืนให้ ซึ่งลูกค้าก็โอเค จึงทำการโอนเงินคืนไป 120 บาท

หลังจากนั้นตนก็เห็นโพสต์ที่ลูกค้านำไปรีวิว ทำให้ทางบริษัทเดลิเวอร์รี่ได้ส่งไลน์มาหาตนให้เน้นเรื่องความสะอาด แต่เคสที่เกิดขึ้นตนไม่ได้ตั้งใจทำให้มันเกิดขึ้น มันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมาทราบว่าเป็นข่าวก็ทำอะไรไม่ถูก ลูกค้าสั่งอาหารก็งงไปหมด ทั้งที่ตนระวังแล้วก็ยังพลาดได้ ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ตนจะดูเเลเรื่องความสะอาดให้ขึ้นดีมากกว่านี้ อยากฝากบอกลูกค้าที่สั่งอาหารกับทางร้านว่าจะเพิ่มความระมัดระวังให้มากที่สุด

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี

เจ้าของร้านผัดเผ็ด ปลาดุก ติดเบ็ด ยืดอกรับผิด ลั่นโอนเงินคืนลูกค้าแล้ว จะไม่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก