เจ้าของหัวใจจะวาย ควายงามหายถึง 7 ตัว ตกใจสุดขีดแจ้ง 191 ช่วยผมที - khaofesbuk.com

Thursday, August 17, 2023

หนุ่มอุดรหัวใจจะวายควายงามหายทีเดียวถึง 7 ตัว ตกใจสุดขีดแจ้ง 191 ให้ตร.ช่วยที เชื่อมีคนแอบมาขโมยปล่อยเชือกจะขโมยควายแต่อาจจะเจอคนแล้วเผ่นหนีก่อน เจ้าของสุดดีใจเจอควายทั้ง 7 แหงนหน้ามองหาเจ้าของ เงินสองแสนบาทเกือบปลิวแล้ว

วันนี้ (16 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพรรัตน์ พรมพิมพ์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านหนองขาม หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี โทรแจ้งศูนย์วิทยุเหตุด่วนเหตุร้าย 191 จ.อุดรธานีว่า ควายงามตัวเองทั้งพ่อพันธุ์แม่พันธุ์และลูกรวมจำนวน 7 ตัวหายไป ขณะใช้เชือกผูกเลี้ยงเอาไว้ที่ป่าหน้าโรงเรียนโสตฯ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี หายไปอย่างไร้ร่องรอย เลยโทรแจ้ง 191 ให้ตร.รู้และอยากให้ตร.ออกมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเชื่อว่ามีคนแอบมาขโมยควายทั้งหมดของตนเองอย่างแน่นอน

นายไพรรัตน์ บอกว่า เช้าวันนี้ตนเองต้อนควายทั้งหมดมีควายตัวผู้ 3 ตัว ตัวเมียอีก 4 ตัวรวม 7 ตัวที่ผูกเชือกเอาไว้ในป่าหน้าโรงเรียนโสตฯ จากนั้นก็กลับกินข้าวที่บ้านหนองขาม ตกบ่ายมาเพื่อมาเปลี่ยนเชือกเลือกที่ให้ควายกินหญ้าใหม่ ปรากฎว่าควายหายไปทั้งหมดแล้ว ตกใจมาก เดินหาทั่วป่าก็ไม่เจอ และสอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงไม่มีใครเห็น ตนเชื่อว่ามีคนร้ายแอบมาปล่อยเชือกพ่อแม่พันธุ์แน่นอน เพราะถูกเชือกเอาไว้กับต้นไม้ที่แน่น ไม่น่าจะหลุดได้ จากนั้นนายไพรรัตน์ก็ขอตัวไปตามหาควายงามทั้ง 7 ตัวทันที

ไม่นานหลังเจ้าของขี่รถมอเตอร์ไซด์ตามหารอบๆ ป่าหน้าโรงเรียนโสตฯ ปรากฏว่า เจ้าของก็ไปเจอควายทั้ง 7 ตัวโดยบังเอิญโดยเจอควายทั้ง 7 ตัวกินหญ้าในป่าพอเจอเจ้าของ ควายเล็กควายใหญ่ควายงามทั้ง 7 ตัวก็แหงนมองดูอย่างสงสัยและคงดีใจ โดยพบเจอควายห่างจากจุดผูกเชือกไว้ประมาณ 500 เมตร พอเจอควายทั้ง 7 เจ้าของก็ยิ้มได้บอกว่า ยังเชื่อว่ามีคนมาแอบขโมยปล่อยเชือกที่ผูกเอาไว้ หลังจากนั้นอาจจะต้อนควายออกไปจากป่า แต่อาจจะเจอคนเห็นจึงทิ้งควายแล้วหนีไป ก็ดีใจที่เจอควายเงินเกือบ 200,000 บาทเกือบปลิวแล้ว เจ้าของควายงามกล่าวด้วยความดีใจและยิ้มไปอย่างมีความสุข

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

เจ้าของหัวใจจะวาย ควายงามหายถึง 7 ตัว ตกใจสุดขีดแจ้ง 191 ช่วยผมที