หลวงลุง แหกศีล 5 ร่ำสุรา เมาซิ่งเก๋งชนหลักลายตกถนน ชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหวแฉคลิปขี้เมาเตรียมไล่พ้นวัด - khaofesbuk.com

Tuesday, August 8, 2023

วันที่ 8 สค 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามกรณี พระลูกวัด วัดบ้านฮวก หมู่ 2 ต.บ้านฮวก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ได้ ขับรถยนต์เก๋งออกจากวัดแล้วไปเกิดอุบัติเหตุชนหลักลายตกถนน เมื่อวันที่ 7 สค 66 เวลา 17.30 น. ที่ถนนสายภูซาง-บ้านฮวก ต.ป่าสัก อ.ภูซาง จ.พะเยา อีกหมู่บ้านหนึ่งซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ทำให้ชาวบ้านเอื่อมระอาแฉคลิป พฤติกรรม ดื่มเหล้าอาละวาดโวยวายด่าชาวบ้านภายในวัดว่อนโซเซียล

จากการลงพื้นที่สำรวจวัดบ้านฮวกพบ ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าอาวาสและพระลูกวัด ภายในวัด เงียบเหงา และ ไม่พบ พระผู้ที่ก่อเหตุตามคลิป ซึ่งเป็นพระลูกวัดจึงได้สอบถาม พฤติกรรมของพระดังกล่าว ทางผู้ใหญ่บ้าน เจ้าอาวาส และชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง

จากการสอบถามนาย วิรัตน์ ใจอารีย์ ผู้ใหญ่บ้าน ได้เล่าว่า พระที่นำรถไปเกิดอุบัติเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมาทราบว่าเป็นพระลูกวัดทราบชื่อ พระทองสุข (ตุ๊ลุงแดง) อายุ 66 ปี บวช มา 26 พรรษา เป็นพระในพื้นที่เชียงรายเข้ามา จำพรรษา ในวัดบ้านฮวกได้หลายปีแล้ว และทางหมู่บ้าน ได้สอบถาม ในทางพระสงฆ์ ซึ่งเป็นช่วงที่เข้าพรรษา ได้นำรถออกไปเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งพระสงฆ์จะออกจากวัดหรือไปเหตุอย่างอื่นต้องเป็นกิจนิมนต์เท่านั้น แต่ในส่วนนี้ ผู้นำหมู่บ้านไม่ทราบว่า พระสงฆ์ที่ออกไปด้วยเหตุใดแต่เบื้องต้น ในส่วนของพฤติกรรมหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้น ชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้รู้แล้ว จะ นัดประชุมหารือผู้นำหมู่บ้านและกรรมการเพื่อ ดำเนินการ กับพระสงฆ์ที่ขับรถไปเกิดเหตุดังกล่าวซึ่งตอนนี้ทางหมู่บ้านก็ได้ หารือประชุม ทำการขับพระสงฆ์รูปดังกล่าว ออกนอกพื้นที่

สำหรับคลิปที่ ว่อนในโลกโซเชียล เป็นคลิปที่เกิดขึ้นประมาณ 1 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นคลิป พระรูปดังกล่าว ได้มีปากเสียงทึเลาะกับช่างที่มาสร้างกุฏิในวัด ซึ่งในวันดังกล่าว หลังจากที่ช่างจอดรถในบริเวณวัด ซึ่งเป็นที่จอดรถของพระสงฆ์ รูปดังกล่าว ซึ่งพระรูปดังกล่าวได้ขับรถเข้ามา เห็นรถ ของทางช่าง จอดขวางจึงลงมาต่อว่า และเถียงกันซึ่งพระสงฆ์รูปดังกล่าว มีอาการมึนเมาตามคลิปที่ว่อนในเน็ตจนเป็นกระแสดังไปทั่ว

ทางด้าน พระครูโกศล อรัญญวัฒน์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลภูซาง เจ้าอาวาสวัดบ้านฮวก ได้ เล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า อาตมาก็ไม่ทราบว่าเหตุที่เกิด เป็นยังไงเนื่องจาก ติดกิจนิมนต์ อยู่อีกอำเภอหนึ่ง ทราบอีกที เมื่อตอนมาถึงวัด ซึ่งตอนนี้ทางคณะสงฆ์ก็ได้ให้ ทำการสอบสวนหาสาเหตุ และรายงานให้กับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล ทราบแล้ว จะทำการหารือ กับทางกำนันผู้ใหญ่บ้านและคณะศรัทธา ชุมชนบ้านฮวก ว่าควรจะดำเนินการกับเรื่องที่เกิดขึ้นวันพรุ่งนี้ กับพระลูกวัด ซึ่งในเบื้องต้น คาดว่าจะต้องทำการให้ พระที่ก่อเหตุ ย้ายออกจากวัด ไปก่อน

จากการสอบถาม นางดาว มาไกล อายุ 50 ปีชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้วัดได้เล่าว่า ปกติ พระสงฆ์รูป ดังกล่าว ก็ออกมาซื้อกับข้าว ให้หมาให้แมวตามปกติแต่ไม่รู้ เหตุที่เกิด ซึ่งตนเอง ก็ เห็นรถยนต์เก๋งดังกล่าวตกบริเวณข้างทางแต่ไม่รู้ว่าเป็นรถยนต์เก๋งของพระที่อยู่วัดของตัวเองสำหรับความรู้สึกตอนนี้เป็นช่วงเข้าพรรษามันไม่เหมาะสม พี่พระจะดื่มเหล้าและขับรถออกจากวัด ทำให้ ชาวบ้านเสื่อมศรัทธา และไม่นับถือ ก็คงจะไม่กราบไหว้ต่อไป

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีฝนตกโปรยปรายลักษณะที่เกิดเหตุเป็นถนนสายภูซาง-บ้านฮวก ต.ป่าสัก อ.ภูซาง จ.พะเยา ตรงข้ามหน้าบริเวณร้านขาย พันธุ์ไม้ มีรอยรถชนหลักลายล้มและมีรอยครูดลงข้างทาง ชนต้นไม้หักล้มไปทั่วบริเวณ

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดพะเยา

หลวงลุง แหกศีล 5 ร่ำสุรา เมาซิ่งเก๋งชนหลักลายตกถนน ชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหวแฉคลิปขี้เมาเตรียมไล่พ้นวัด