ดราม่าสนั่น ตำรวจค้นตัวดับเพลิง หลังของหาย 23 ล้าน สุดท้ายความจริงปรากฏ ฝีมือคนใกล้ตัว - khaofesbuk.com

Monday, August 7, 2023

วันที่ 6 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้โพสต์แจงดราม่า ภาพการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระบุว่า ตามที่มีการแชร์ภาพการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครตามสื่อโซเชียลต่างๆ หลังจากได้ร่วมกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้นั้น

สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องมาจากมีการกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สินสูญหายเป็นจำนวนมากหลังจากเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งได้มีการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องต่างๆปรากฏว่าผู้ก่อเหตุเป็นแม่บ้านซึ่งอยู่กับเจ้าของบ้านมาเป็นเวลานานเป็นผู้วางแผนก่อเหตุและเผาสร้างสถานการณ์ทำลายหลักฐาน

ดังนั้น เพื่อความโปรงใสในการทำงาน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครทุกท่าน ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีการขอตรวจค้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ความสบายใจของทุกฝ่าย รวมถึงหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาหากมีทรัพย์สินในที่เกิดเหตุสูญหาย ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

หลังจากที่ได้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ แล้วคนที่กล่าวหา พอเขาทราบความจริงแล้วเขารับผิดชอบอย่างไรกับคำกล่าวหาชองเขา ที่ทำให้จนท.ดับเพลิงเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงครับ ขออนุญาตขอข้อมูลตรงนี้ครับ, กุคนนึงที่มีส่วนร่วมก่อตั้ง สปภ.ใหกำลังน้องๆลูกๆหลานครับ, ทำงานป้องกันชีวิตและทรัพย์สินให้คนอื่นมาตั่งเยอะ คำขอบคุณสักนิด น้ำเย็นๆสักหน่อย ก็พอใจกันละ นี้เสี่ยงชีวิตไปช่วยเหลือเค้าแท้ๆ ยังโดนตราหน้าเป็นโจร น่าน้อยใจจริงๆ และอื่นๆอีกมากมาย

ข้อมูลและภาพจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์

ดราม่าสนั่น ตำรวจค้นตัวดับเพลิง หลังของหาย 23 ล้าน สุดท้ายความจริงปรากฏ ฝีมือคนใกล้ตัว