‘น้องมีบุญ-มีตังค์’ ทายาท ‘อี๊ฟ พุทธธิดา’ เค้าหน้าชัดเหมือนคุณตา. - khaofesbuk.com

Tuesday, May 2, 2023

‘น้องมีบุญ-มีตังค์’ ทายาท ‘อี๊ฟ พุทธธิดา’ เค้าหน้าชัดเหมือนคุณตา

หลังจากประกาศในโซเชียลว่ากำลังตั้งท้องคนที่ 2 สำหรับ “อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา” ลูกสาวของ “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” ล่าสุด อี๊ฟ ได้ควงสามี “ต้น เติมศักดิ์”และลูกชาย “น้องมีบุญ” มาเปิดใจที่ในรายการ คุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องดัง ถึงเรื่องราวของลูกคนที่ 2 ที่ทั้งครอบครัวเชื่อว่ามีส่วนนึงของดวงจิตอาต้อย

กลับมาเกิดเป็นลูกสาวคนนี้ อี๊ฟ : “ตอนนี้ 4 เดือนแล้วค่ะ เป็นผู้หญิงค่ะ สมใจคุณตา ตอนที่คุณพ่อยังอยู่สัญญากับเขาไว้ว่าจะมีให้เขาอีกคน อยากให้เขาหายจะได้อยู่เลี้ยงหลานอีกคนนึงตอนท้องมีบุญเขาเป็นคนเดียวในบ้านที่ทายว่าผู้หญิงแล้วเขาอกหัก เราเลยสัญญาว่าจะมีผู้หญิงให้อีกคน เราตั้งชื่อให้น้องผู้หญิงไว้แล้ว ชื่อน้องมีตังค์ค่ะ พอแล้วแค่นี้ที่แม่ต้องการ

ต้น : “ตอนแรกตั้งใจมากเลยอยากมีลูกสาวเป็นคนแรก แต่ต้นเองไม่ใช่คนเจ้าชู้ไงเลยได้ลูกชาย” อี๊ฟ : ตอนมีบุญเราดูฤกษ์ยาม แต่มีบุญมาก่อนฤกษ์ คนนี้อาจจดูแต่ระยะว่าช่วงไหนยังไง”

เล่าลูกสาว “น้องมีตังค์”มาจากกระบวนการวิทยาศาสตร์ อี๊ฟ : “ตอนช่วงที่เรายังดูแลคุณพ่อ แพลนจะมีต้นปี ช่วงที่คุณพ่อไม่สบายหนัก คุยกันว่าถ้าพ่อยังไม่ดีเราไม่พร้อมที่จะมี อี๊ฟต้องดูแลพ่อด้วยเรื่องนี้พักก่อน แล้วคุณพ่อก็หลับไปในช่วงเวลาที่เรายังงงๆกันอยู่ ช่วงเวลาที่มีงานคุณพ่อคุณแม่เริ่มเข่าไม่ดี เราเลยคุยกันเองยังมีแม่อีกคน ถ้าคิดจะทำอะไรตัดสินใจอะไรต้องรีบทำ เพราะเรา 39 แล้ว

คุณแม่ก็เริ่มเหงามีบุญไปโรงเรียนแล้ว แล้วเราไม่ได้คิดจะมีโดยธรรมชาติ มาโดยหมอ” ต้น : “งานเยอะด้วย ไม่ใช่ว่าเราไม่คิด แต่มีเรื่องอื่นให้คิดมากกว่า” อี๊ฟ : “ด้วยอายุเราด้วย เลยคุยกันว่าปรึกษาคุณหมอเลยแล้วกัน

แล้วไม่ใช่ครั้งแรกจะได้ด้วย คุยกับคุณหมอก็ให้วันมาผสมได้แล้ว หมอให้วันมาช่วงงานคุณพ่อ แต่เราขอหลังนิดนึงหลังจากวันงานคุณพ่อ” เชื่อมีส่วนนึงของดวงจิต “ต้อย เศรษฐา” กลับมาเกิดเป็นลูกสาวคนนี้

อี๊ฟ : “มันเกิดหลายอย่างพร้อมกัน มีทั้งเพื่อนทั้งพระที่ให้ความรู้ คนเราเวลาจะไปในภพภูมิใหม่เขาจะแตกออก บางส่วนไปอยู่ในภพภูมิอื่น บางส่วนลงมาเกิด บางส่วนไปอยู่ที่อื่น ให้เราอธิษฐานเอาถ้าเป็นไปได้ให้พ่อกลับมาใหม่ เรารักพ่ออยากให้พ่อกลับมา แต่ถ้าเขาไปอยู่ในที่ที่ดีกว่า เราก็จะไม่ขวาง เราบอกแค่ว่าถ้ามีบุญสัมพันธ์ยังกลับมาได้ให้กลับมา”

ต้น : “มีอยู่ครั้งนึงฝันว่าพ่อมาเป็นพระล้มตัวลงนอนบนตักเรา แต่แกไม่ได้พูดอะไร ก็เลยคิดว่าลูกสาวคนนี้อาจจะเป็นดวงจิตนึงของพ่อที่มาเกิดก็ได้”

เผยทุกวันนี้ “ต้น” ใส่เสื้อพ่อตา “ต้อย เศรษฐา” บอกใส่แล้วได้ยินพ่ออวยพรให้ทุกเช้า ต้น : “โดยส่วนตัวต้นเป็นคนไม่มีเสื้อผ้าเยอะ ตอนนี้พ่อหลับไปแล้ว เสื้อผ้าของพ่อ ต้นใส่ได้ทุกตัวเลย พอดีเลยครับ” ต้น : “ใส่แล้วก็มีคิดถึงพ่อครับ มีได้ยินเสียงในหัวผม เสียงพ่อหน่อยๆ มาบอกว่า วันนี้ขอให้ออกไปไหนแล้วสำเร็จ เหมือนที่แกจะอวยพรก่อนออกจากบ้านทุกครั้งก่อนไปทำงาน”

โอดท้องนี้แพ้ท้องหนักมาก สามีเห็นแล้วยังสงสาร อี๊ฟ : “หนักมากค่ะ มีบุญไม่แพ้เลย พอท้องนี้หนักมากๆ เรียกว่าโงหัวไม่ขึ้นเลยอาเจียน คลื่นไส้ ให้น้ำเกลือช่วงแรกๆทุก 3 วัน แล้วก็ห่างขึ้นมาเป็นอาทิตย์ละครั้ง”

ต้น : “ต้นเห็นแล้วสงสารเลย ทานน้ำก็ไม่ได้ ทานข้าวก็ไม่ได้ มีครั้งนึงเราไปซุปเปอร์มาร์เก็ตนึกขึ้นได้ว่าถ้าเราทำให้ทานเขาอาจจะทาน ผมจะทำเมนูที่เห็นเขาทานแล้วทานได้เยอะ”อี๊ฟ : “มันจะทานได้ประมาณนึง เล็กๆ น้อยๆ มันเพลียมากกว่าค่ะ พอเพลียมากๆ ไม่อยากจะทำอะไร ไม่อยากไปไหน ในช่วงโควิดด้วย”

ต้น : “คิดว่าเราจะแบ่งเบาภาระเขาได้ไหม มีวิธีไหนบ้างไหมที่ทำให้ผมแพ้แทนได้บ้าง” อนุญาตให้ “ต้น” ไปมีเมียอีกได้ หากต้องการจะมีลูกถึง 6 คน ส่วนตนพอที่ 2 คนแค่นี้อี๊ฟ : “ตอนแรกเขาอยากมีลูก 6 คน ถ้ามีขนาดนั้นต้องหาเมียเพิ่มแล้วแหละ มีเมียแก่แล้วด้วยนะ อี๊ฟไม่สามารถท้องขนาดนั้นได้ แล้วเราชอบเลี้ยงเอง

‘น้องมีบุญ-มีตังค์’ ทายาท ‘อี๊ฟ พุทธธิดา’ เค้าหน้าชัดเหมือนคุณตา.