น้องพริมมี่ ยิ่งโตยิ่งสวยเหมือนคุณยาย - khaofesbuk.com

Wednesday, May 3, 2023

สำหรับแฟนคลับของครอบครัวดาราสุดอบอุ่น ที่ประกอบไปด้วย พ่อรอง เค้ามูลคดี, แม่ทุม ปทุมวดี, ยุ้ย ปัทมวรรณ ลูกสาว

โด่ง สิทธิพร ลูกเขย และน้องพริมมี่ หลานสาวแสนสวย เป็นคู่ทุกข์คู่ยากและแบบอย่างในการดำเนินชีวิตคู่ที่อยู่เคียงข้างกันมานานกว่า 50 ปีกระทั่งจวบจนลมหายใจสุดท้าย หลังแม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี จะต้องจากไปก่อน

พ่อรอง ยอมรับว่า แม้ความรู้สึกตอนนี้จะดีขึ้นบ้างแล้ว แต่ก็ยังใช้วิธีหมกตัวอยู่แต่ในห้องส่วนตัวเหมือนเดิม ชีวิตเหมือนขาดอะไรไปอย่างหนึ่ง และยังคงตื่นเช้าทำบุญใส่บาตร ทำสังฆทาน สวดมนตร์แผ่ส่วนกุศลให้ภรรยาทุกคืน “วันไหนที่ไม่มีงาน

ไม่มีถ่ายละคร พ่อก็จะไม่ออกจากบ้าน จะนั่งอยู่ในห้องมองอะไรไปเรื่อยเปื่อย รอเวลาหลานกลับจากโรงเรียน เราก็จะมีชีวิตชีวาขึ้น ลงไปพูดคุยเล่นกับเขาบ้าง กลางคืนหลานก็จะมาคุยมาถามกู๊ดไนท์ทุกคืน ตื่นเช้ามาก็จะมาทักทายส่งหลานไปโรงเรียนแล้วก็กลับเข้าห้องเหมือนเดิม

ทุกวันนี้ พ่อรอง บอกว่า รู้สึกภูมิใจ ดีใจ ว่ายังมีคนเห็นความสามารถให้ไปร่วมงาน แม้อายุจะ 74 ปีแล้ว และทำให้ได้พูดได้คุยได้เล่น มีความสุข เพราะกล้บบ้านก็จะเข้าสู่จุดเดิม นั่งเฉยๆ แบบนั้น และรู้ว่าลูกๆ เป็นห่วงไม่อยากทำงานก็ตาม ในขณะที่ ยุ้ย ปัทมวรรณ บอกว่า เวลาค่อยๆช่วยทำให้ทุกคนในครอบครัวดีขึ้น พยายามทำความเข้าใจกับทุกอย่างที่เป็น ส่วนตัวคิดเสมอว่ายังมีคุณพ่อ มีลูก ที่ทำให้ต้องเดินต่อไป

ที่ผ่านมาเหตุการณ์หลายอย่างในชีวิต ทำให้รู้สึกว่าตนเองเข้มแข็งกว่าที่คิด แม้ภายนอกหลายคนอาจมองว่าบอบบางตัวเล็ก “ความเข้มแข็งมาจากสิ่้งที่เราเจอ เรื่องเศร้า เรื่องเสียใจ ทุกคนต้องมี แต่เราจะทำอย่างไรเพื่อให้เดินไปได้ต่อ ทุกอย่างต้องเก็บไว้ในใจ และคุณแม่ยังอยู่ในใจเสมอ ตอนนี้ก็ให้น้องสาวไปกับคุณพ่อทุกวันตั้งแต่คุณแม่เสีย หากมองย้อนกลับไปเราทุกคนในครอบครัวทำเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ถามว่าดีที่สุดหรือไม่ อันนั้นเราตอบไม่ได้”

น้องพริมมี่ ยิ่งโตยิ่งสวยเหมือนคุณยาย