ตาและยายวัย 89 ครองรักกว่า 70 ปี เผยเคล็ดลับ ต้องให้เมียเก็บเงิน - khaofesbuk.com

Thursday, May 4, 2023

วันที่ 14 ก.พ.2566 เวลา 10.00 น. ที่ หมู่บ้านพฤกษา 3 บ้านเลขที่ 33/1023 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบคุณตาประเสริฐ รอดวงษ์ อายุ 89 ปี และคุณยายมะลิ รอดวงษ์ อายุ 88 ปี คู่สามีภรรยาที่อยู่กินกันมาตั้งแต่อายุ 19 ปี มีลูกด้วยกัน4คน ชีวิตครอบครัวมีความสุขไม่เคยนอกใจ เผยเคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่และอวยพรให้กับคู่สมรสในวันวาเลนไทน์

ยาย มะลิ เปิดเผยว่า ยายแต่งงานและจดทะเบียนสมรสกับคุณตาประเสริฐ หรือตาเสริฐ ตั้งแต่อายุ 19 ปี ที่จังหวัดลพบุรี ก่อนตัดสินใจย้ายเข้ามาอยู่ที่กรุงเทพ และต่อมาย้ายมาอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี โดยใช้ชีวิตคู่กันมาร่วม 70 ปีแล้ว เมื่อก่อนคุณตาเสริฐ ทำงานเป็นภารโรงที่โรงเรียนประชานิเวศน์ ส่วนตัวยายมะลิทำหน้าที่แม่ครัว ตอนนั้นคุณตาได้เงินเดือนๆละ 700 บาท และใช้ชีวิตครองรักกันมาโดยตลอดจนมีลูกด้วยกันทั้งหมด 4 คน ชาย 3 คน หญิง 1 คน บางครั้งก็มีปากเสียงกันบ้างกับการใช้ชีวิตคู่แต่หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยให้กัน ทุกวันนี้อาศัยอยู่กันสองคนตาและยายในบ้านลูกๆคอยแวะเวียนเข้ามาหาตลอด ส่วนคุณตาเสริฐ ตอนนี้หูเริ่มไม่ค่อยได้ยินเวลาคุยกันต้องตะโกนเสียงดัง เหมือนคนทะเลาะกัน ทุกวันคุณยายก็จะตื่นขึ้นมาจุดเตาถ่านหุงข้าวและเช็ดน้ำข้าวเอาไว้ทานกันสองคนตายาย บางครั้งคุณตาเสริฐก็มาช่วยบ้างใช้ชีวิตกันแบบนี้ในบ้านก็มีความสุขดี คุณยายมะลิบอกว่ายังรักตาเสริฐเหมือนเดิมตั้งแต่วันแรกที่คบกันจนกระทั่งวันนี้ พร้อมโอบกอดและหอมแก้มตาเสริฐ ส่วนคุณตาเสริฐก็เข้ามาหอมแก้มคืนกันแบบน่ารัก

คุณยายมะลิ เล่าต่ออีกว่า กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องผ่านความยากลำบากในการใช้ชีวิตเพราะฐานะยากจน แต่ก็ต่อสู้กันมาสองคนจนมาถึงวันนี้ ขณะเดียวกันยายมะลิได้เปิดเผยเคล็ดลับในการใช้ชีวิตคู่ของตนกับคุณตาเสริฐว่า เมื่อก่อนตาเสริฐทำงานเงินเดือนออกมาก็เอาามาให้ยายมะลิเก็บหมดทุกบาททุกสตางค์ ไม่กล้าออกนอกลู่นอกทางเพราะเมื่อก่อนยายมะลิดุมาก มีเรื่องอะไรก็คุยกันแต่ส่วนใหญ่ตาเสริฐไม่เคยสร้างปัญหา สมัยก่อนเปรียบเสมือนตนเป็นช้างเท้าหน้า ส่วนตาเสริฐเป็นช้างเท้าหลัง ทุกวันนี้อายุเยอะแล้วไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร สองคนตายายก็หันหน้าเข้าวัดทำบุญจิตใจจะได้สงบ

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี

ตาและยายวัย 89 ครองรักกว่า 70 ปี เผยเคล็ดลับ ต้องให้เมียเก็บเงิน