ชายญี่ปุ่นวัย 66 ปี หอบสินสอดแห่ขันหมากแต่งหญิงวัย 62 ปี หลังเป็นโสดรอมา 27 ปี - khaofesbuk.com

Saturday, May 6, 2023

วันที่ 6 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านมัทฉะ เฮ้าส์ บ่แซบบ่เสริฟ ต.ชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท ชายชาวญี่ปุ่น จากเมืองโอซาก้า ชื่อ Takeshi Miyamoto (ทาเคชิ มิยาโมโต้) อายุ 66 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทประกันอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น หอบสินสอด พร้อมเงินสดสกุลเงินเยน 990,000 เยน

พร้อมขบวนแห่ขันหมากมีนางรำแต่งชุดไทย และชุดญี่ปุ่น มาแต่งงานกับสาวชัยนาท วัย 62 ปี ชื่อ คุณภัทรา (น้อง) คำพิบูลย์ เป็นเจ้าของร้านอาหารไทยในเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ชื่อร้านชาวดิน และร้านอาหารญี่ปุ่น ในจังหวัดชัยนาท ชื่อร้านคะวะ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองชัยนาท

โดยฝ่ายเจ้าบ่าวครองโสดมาตลอดชีวิตรอฝ่ายเจ้าสาวที่ได้รู้จักกันมา กว่า 27 ปี หลังมารดาเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้วจึงอยู่คนเดียว ทางฝ่ายเจ้าสาวเคยแต่งงานมีครอบครัวมีลูกชาย2คน ปัจจุบันโตเป็นหนุ่มมีงานทำกันหมดแล้ว และสามีได้เสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อน จึงตกลงจัดพิธีแต่งงานกัน

โดยเจ้าบ่าวเดินทางมาคนเดียวจากโอซาก้า จัดพิธีอย่างเรียบง่ายมีพี่ๆน้องๆและเพื่อนๆร่วมผูกข้อมืออวยพร แต่เมื่อได้ยินคำอวยพรจากเพื่อนๆแล้วอดยิ้มไม่ได้ รักกันมากๆนะ ดูแลกันยามแก่เฒ่า ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร มีลูกสัก5คนหัวปีท้ายปี ให้ป้าเลี้ยง ป้าอยากเลี้ยง อีกท่านบอกว่า เข้าหอก็เบาๆเด้อ เตรียมยาดม ยาลม ยาหม่องเน้อ หรือเรียก 1669 ก็ได้นะคะ

คุณภัทรา (น้อง) เปิดเผยว่า คบกันเป็นเพื่อนมาก่อนประมาณ 27 ปี มาเมื่อ 5-6 ปีที่แล้วได้เริ่มคุยกันและดูแลกัน หลังสามีชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตแล้ว มีลูกด้วยกัน 2 คน จึงคิดว่าน่าจะแต่งกันกันดีไหม พี่เองไม่มีใคร ลูกก็โตกันหมดแล้ว ส่วนตัวเขาเองก็ไม่มีใครเคยอยู่กับแม่ แต่แม่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว เขาครองโสดมาตลอด 27 ปี เป้าหมายคือต้องการดูแลกัน อยู่ด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน สินสอดเงินสด 990,000 เยน กำไรเพชร และต่างหูเพชร มูลค่ารวมขอไม่เปิดเผย

ข่าวโดย เกวลี เกิดน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยนาท

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

ชายญี่ปุ่นวัย 66 ปี หอบสินสอดแห่ขันหมากแต่งหญิงวัย 62 ปี หลังเป็นโสดรอมา 27 ปี