ปัจจุบัน ‘พัชรินทร์ วัชโรบล’ เจ้าหญิงแตงอ่อนในวัย 61 - khaofesbuk.com

Monday, May 1, 2023

ทิ้งอนาคตทั้งที่ดังพลุแตก กลับมาอีกทีเล่นได้แค่บทแม่!ปัจจุบัน ‘พัชรินทร์ วัชโรบล’ เจ้าหญิงแตงอ่อนในวัย 61 ยังสวยไม่สร่าง

ยังจำเธอได้ไหม อดีตนางเอกเจ้าหญิงแตงอ่อน และ โสนน้อยเรือนงาม ภาพยนตร์ทีวีที่ได้รับความนิยมเมื่อ 41 ปีที่แล้ว ในต้นยุค 80 ‘วนิษฐา วัชโรบล’

ก่อนหน้านี้เธอมีงานโฆษณา ถ่ายนิตยสารต่างๆ ด้วยความสวยที่สะดุดตา จนได้เป็นนางเอกหนังเรื่องเเรก บุพเพสันนิวาส คู่กับ ‘สมชาติ ประชาไท’

ใช้ชื่อทางการแสดงในตอนนั้นว่า ‘พัชรินทร์’ แต่เธอประสบความสำเร็จทางทีวีมากกว่า เธอห่างหายไปจากวงการนานเหมือนกัน

กลับมาอีกครั้งก็ยังรับงานของต้นสังกัดนั้นคือช่อง 7 สี เปลี่ยนสถานะมารับบทแม่ และบท มเหสี- บทขุนท้าวจากละครพื้นบ้าน ช่วงเช้า

สำหรับเส้นทางในวงการของ ‘พัชรินทร์ วัชโรบล’ นางเอกหนังคนใหม่ในปี 2522 จากหนัง บุพเพสันนิวาส (คนละเรื่องกับละครดังในยุคปัจจุบัน)

คู่กับ ‘สมชาติ ประชาไทย’ มีชื่อจริงคือ ‘วณิษฐา’ ชื่อเล่น ‘ต้อง’ เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2503 ที่กรุงเทพ เป็นบุตรคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้อง 7 คน ชาย 1 หญิง 6

เป็นบุตรของคุณพ่อ ‘มงคล’ กับคุณแม่ ‘สุรางค์ วัชโรบล’ โดยคุณปู่ของเธอมีเชื้อสายเปอร์เซีย เริ่มเรียน ป.1-ป.7 ที่โรงเรียนสตรีสันติราษฎร์ พญาไท

แล้วไปต่อม.ศ.1-ม.ศ.5 ที่โรงเรียนสตรีวิทยา ด้วยความที่ชอบการแสดงและใฝ่ฝันจะเป็นดารา จึงส่งรูปสมัครไปเล่นหนังกับคุณ ‘รุจิพจน์ บุญหชัยรัตน์’ ผู้อำนวยการสร้าง

ซึ่งประกาศรับสมัครอยู่ ผลคือเธอได้รับเลือกให้เป็นนางเอกหนังเรื่อง บุพเพสันนิวาส (2522) คู่กับ ‘สมชาติ ประชาไทย’ ซึ่งเพิ่งดังมาจาก ครูบ้านนอก หนังเรื่องนี้ไม่ประสบความสำเร็จ

ภายหลังเธอจึงหันไปแสดงหนังโทรทัศน์ทางช่อง 7 สี คราวนี้ใช้ชื่อจริงคือ ‘วนิษฐา วัชโรบล’ จึงเริ่มมีชื่อเสียง มีผลงานมากมาย เช่น เจ้าหญิงแตงอ่อน (2523), โสนน้อยเรือนงาม (2524) ฯลฯ

ซึ่งในตอนนั้น “เจ้าหญิงแตงอ่อน” เวอร์ชั่น 2523 เนื่องจากต้องออกอากาศตอน 3 ทุ่ม ซึ่งเป็นเวลาที่ผู้ใหญ่ดูมากกว่าเด็ก การเขียนบทเลยออกแนวดราม่าชิงรักหักสวาท

และยังแพร่ภาพ 2 วันติดกัน ทำให้ “เจ้าหญิงแตงอ่อน” เวอร์ชั่น 2523 นี้ประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะนางเอกคือ ‘ต้อง วนิษฐา วัชโรบล’

ผู้ชมต่างชื่นชมนักหนาว่าเป็นนางเอกที่ดูแพง สูงค่า หน้าตาและรูปร่างสวยงามเหมือนภาพวาดนางในวรรณคดี ซึ่งในยุคหลัง ‘ต้อง วนิษฐา วัชโรบล’

ซึ่งรับบทเป็น “เจ้าหญิงแตงอ่อน” ก็ยังแสดงละครพื้นบ้านทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ในสังข์ทองเวอร์ชั่น 2550

เล่นเป็น ‘พระนางมณฑา’ พระมารดาของ ‘นางรจนา’ และในปลาบู่ทองเวอร์ชั่น 2552 เล่นเป็นมเหสีแม่ของพระเอก

ปัจจุบัน ‘พัชรินทร์ วัชโรบล’ เจ้าหญิงแตงอ่อนในวัย 61