หญิงแกร่งสู้เลี้ยงลูก 5 คน หลังผัวเลือกเมียใหม่ ไม่อายทำกินขอลูกอิ่มก็พอ(VDO) - khaofesbuk.com

Wednesday, May 3, 2023

ชีวิตสุดรันทดของ “นุสรา” หรือ นางสาวนุสรา ยอดทหาร อายุ 29 ปี ที่เคยมั่นคงในรักกับสามี เเละมั่นใจจะฝากชีวิตไว้จนมีลูกน้อยด้วยกันถึง 3 คนเเล้ว เเต่จู่ๆ ในระหว่างที่นุสรากำลังตั้งครรภ์ลูกเเฝด ล่าสุด สามีของเธอได้นอกใจไปมีผู้หญิงใหม่ นุสราก็ยังคงให้โอกาส เเต่กลับยิ่งเจอกับความเจ็บช้ำ เพราะสามีเลือกที่จะอยู่ผู้หญิงคนใหม่ เธอจึงตัดสินใจพาลูกทั้ง 3 คน เเละอุ้มท้องลูกเเฝดเดินออกมา โดยตั้งใจจะเลี้ยงลูกให้ได้ เเม้จะต้อง เ ห นื่ อ ย หนักสักเเค่ไหน ก็ต้องสู้เพื่อลูกทั้ง 5 คน ที่ห้องเก็บของเล็กๆ หลังหนึ่ง ไม่มีประตู ไม่มีเครื่องไฟฟ้า หรือเครื่องอำนวยความสะดวกใดๆ..

ตั้งอยู่ข้างร้านมานากรูมมิ่ง 1 หมู่ที่ 2 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ “นุสรา” ใช้เป็นที่พักอาศัยอยู่กับลูกๆ 5 คน ลูกชายคนโตอายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 ลูกชายคนที่สองอายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.5 ลูกสาวคนที่สามอายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 เ เละลูกชายฝาเเฝด 2 คน อายุ 1 ขวบ 6 เดือน โดยลูกคนที่ 1, 2 เเละ 3 นั้นเป็นเด็กดีทุกคน ช่วยงานเเม่เเบ่งเบาภาระ เเละช่วยเลี้ยงน้องชายเเฝดกันโดยไม่เคยปริปากบ่น เเม้จะต้องผลัดเปลี่ยนกันไปโรงเรียนก็ตาม “นุสรา” เล่าว่า หนูอยู่กินกับสามีมานานกว่า 10 ปี เเต่ต้องเเยกทางกันเพราะสามีไปมีเมียใหม่ ทั้งที่มีลูกด้วยกัน 3 คนเเล้ว เมื่อ 2 ปีก่อน หนูตั้งท้องได้ 2 เดือน โดยสามีบอกว่า ชีวิตเขาขาดผู้หญิงคนนั้นไม่ได้

ตนจึงได้พาลูกมาอาศัยอยู่กับญาติ จนคลอดลูกชายคู่เเฝด ซึ่งทางญาติก็ดูเเลตนเเละลูกอย่างดี ทำให้ตนเกรงใจ จึงได้ขอย้ายออกมาขๅยลูกชิ้นทอด เเละทำงานรับจ้างทั่วไป โชคดีที่หนูมาเจอ “พี่ปอ” นางสาวนภาพร คุณดิลกเศวต เจ้าของร้านมานากรูมมิ่ง ที่ช่วยเหลือหนูทุกอย่าง ให้หนูได้มาอยู่ที่ห้องข้างๆ ร้าน ได้ขๅยลูกชิ้นทอด เเละพี่ปอยังช่วยเหลือให้มีรายได้เสริมจากการช่วยทำขนมเปี๊ยะ เเละอาบน้ำสุนัขที่ร้าน นอกจากนี้ พี่ปอยังช่วยนำเรื่องราวของหนูไปโพสต์ในโซเชียล ทำให้มีผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ร้อน-

ทุกวันนี้หนูทำงานเพื่อหาเงินซื้อนมให้ลูกกิน ถ้าไม่ได้ไปโรงเรียน ลูกชายคนโตก็จะไปรับจ้าง พอได้เงินก็จะมาให้เเม่เอาไปซื้อนมให้น้อง ทุกวันนี้ชีวิตอยู่กันอย่างลำบาก มีเเค่ไหนก็กินกันเเค่นั้น มีไข่ 3 ใบ ก็กินกันได้ทั้งครอบครัว วันไหนไม่มีข้าวกิน ก็ขอ “พี่ปอ” บ้าง เพื่อนบ้านสงสารก็เอามาให้บ้าง ก็พอประทังชีวิตไปวันๆ “ที่ผ่านมา บางวันเคยขๅยของได้ 7 บาท ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก ก็ต้องเอาน้ำให้ลูกกินน้ำเเทน ก่อนที่พี่ปอจะโพสต์เรื่องของหนู ถามหนูว่าอายมั้ย หนูไม่อาย ถ้าทำเเล้วลูกไม่อด ขอเเค่มีนมให้ลูกกินก็พอ ทุกวันนี้หนูไม่มีเวลาคิดอย่างอื่น จะคิดเพียงอย่างเดียวว่า จะต้องทำงานให้มาก วันต่อไปจะเอาอะไรให้ลูกกิน

สิ่งที่ห่วงที่สุดก็คือลูก กลัวลูกไม่มีนมกิน กลัวไม่มีเงินส่งลูกเรียน ส่วนงานหนักไม่กลัว เพราะเเต่ก่อนก็ทำงานก่อสร้าง ชีวิตไม่เคยท้อ ขอให้ลูกกินอิ่มเท่านั้u หนูไม่เคยคิดจะไปง้อสามี หรือขอความช่วยเหลือจากเขา เพราะเราต้องเลี้ยงลูกให้ได้ ไม่ว่าจะลำบากเเค่ไหนก็ตาม” ด้าน “พี่ปอ” กล่าวว่า ตนเห็นความลำบากของผู้เป็นเเม่ ที่ต้องเลี้ยงลูก 5 คน ที่ต้องเดินทางจากในหมู่บ้านออกมาขๅยของ ตนจึงได้ชวนให้นุสรา พาลูกๆ ออกมา โดยจัดที่อยู่ให้เเละช่วยหางานเสริมให้ จะได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ตอนเเรกที่ตัดสินใจโพสต์เรื่องของนุสรา เเต่ก็ไม่กล้าลงเลขบัญชีธนาคาร เพราะเกรงว่าจะมีดราม่า.

ส่งนมกล่อง เสื้อผ้า ที่นอน เครื่องนุ่งห่ม มาให้จำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ก็ได้ปิดบัญชีไปเเล้ว. “นุสราเป็นคนดี สู้ชีวิต เราก็ช่วยเหลือได้ตามกำลังที่เรามี ให้เขาช่วยทำขนมเปี๊ยะ ให้ช่วยอาบน้ำสุนัขของลูกค้าที่ร้าน สอนเขาทำก็เรียนรู้ได้เร็ว ช่วยเเบ่งเบาเราได้เยอะ เพื่อเขาจะมีรายได้เพิ่มขึ้น สู้ชีวิตเลี้ยงลูกต่อไป” พี่ปอ กล่าว

VDO:

หญิงแกร่งสู้เลี้ยงลูก 5 คน หลังผัวเลือกเมียใหม่ ไม่อายทำกินขอลูกอิ่มก็พอ(VDO)