เปิดประวัติ เอกพจน์ วงศ์นาค อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลังถูกแจ้งข้อหาเรียกรับสินบน 3 ล้าน - khaofesbuk.com

Thursday, May 4, 2023

หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว สำหรับ นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยชื่อในวงการลูกทุ่งคือ เอกพจน์ วงศ์นาค เป็นศิลปินที่โด่งดังสุดๆ ในยุค 90 ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2512 ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก็ออกเดินสายร้องเพลงลูกทุ่งไปตามที่ต่างๆ พร้อมกับเรียนการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ไปด้วย และบทเพลงที่สร้างชื่อ จนกลายเป็นเพลงอมตะนิรันดร์กาล คือเพลง ทหารเกณฑ์คนจน ที่ขึ้นต้นใครๆ ก็ร้องได้

ในปลายปี พ.ศ. 2539 เอกพจน์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และได้รับการเลือกตั้ง กลายมาเป็นนักร้องลูกทุ่งคนแรกที่ได้เป็น ส.ส. จากนั้น เอกพจน์ได้ศึกษาต่อจนจบในระดับปริญญาตรีและศึกษาต่อในระดับปริญญาโทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต

ต่อมา เอกพจน์ได้หันมาทำงานการเมืองท้องถิ่น โดยเขาเป็นหัวหน้าทีม เพื่อนเอกพจน์ และลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และได้รับเลือกตั้ง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ 3 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รวบ เอกพจน์ อดีตลูกทุ่งดัง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง และ นายสถิต ผอ.กองช่าง เรียกรับค่าถมที่ดิน 3 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเป็นผู้ประกอบการได้ไปติดต่อที่เทศบาลเพื่อขออนุญาตถมดิน โดยค่าธรรมเนียมทั่วไป เป็นจำนวนเงิน 500 บาท แต่นายเอกพจน์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง เจ้าพนักงานเป็นผู้ออกใบอนุญาต ได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหายลูกบาศก์เมตรละ 50 บาท จากดินที่จะใช้ถมจำนวน 60,000 ลูกบาศก์เมตร รวมเป็นเงิน 3,000,000 บาท

โดยถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่

เรียบเรียง มุมข่าว

เปิดประวัติ เอกพจน์ วงศ์นาค อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลังถูกแจ้งข้อหาเรียกรับสินบน 3 ล้าน