เปิดชีวิต ‘อังคณา ทิมดี’ ไม่กินข้าว 20 ปีแลกชื่อนางแบบ - khaofesbuk.com

Monday, May 1, 2023

ไม่กินข้าว 20 แลกชีวิตนางแบบ!เปิดชีวิต ‘อังคณา ทิมดี’ ลบภาพดาวรุ่งยุค 90 เร่ขายสมบัติประทังชีพ

หากจะเอ่ยถึงอดีตนางแบบ นักแสดง และนางเอกมากความสามารถที่เคยสร้างชื่อเป็นขวัญใจของชาวยุค 90 จะต้องมีชื่อของ ‘แอน อังคณา ทิมดี’ แน่นอน

ด้านชีวิตในวงการบันเทิง ‘แอน อังคณา’ เริ่มเข้าสู่วงการเมื่ออายุ 18 ปี จากการเข้าประกวดเวทีการประกวด ‘Miss Bachelor’ ของ ‘Bachelor Club’

และได้คว้าตำแหน่งอันดับสอง จากนั้นจึงได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบในสังกัดของคลับหนึ่งปี และมีผลงานถ่ายแบบ เดินแบบ รวมทั้งงานโฆษณาต่าง ๆ มากมาย

และที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอที่สุด คือโฆษณา ‘เนสกาแฟ เอ็กตร้า เชค’ ในช่วงฤดูร้อนปี พ.ศ.2531 โดยออกมาในรูปแบบของ ‘Shake Lady’

นับว่าเป็นต้นแบบสาว ‘เชคเนสกาแฟ’ คนแรกของประเทศไทย ส่วนผลงานเพลง ‘แอน’ เป็นสมาชิกของวง ‘มะลิลา บราซิลเลี่ยน’ ที่ออกเพลงสไตล์แรกเก้ สังกัดคีตา ‘เรคคอร์ดส’

ร่วมกับ ‘วิระ บำรุงศรี (แดง)’, ‘ปาริกา เทพสุขดี (เปิ้ล)’, ‘นึกคิด บุญทอง (หนึ่ง)’ และ ‘อิศราคม เอื้อพงษ์พันธ์ (เอว)’ โดยมีอัลบั้มเพลงออกมาสามชุด

นอกจากนี้มียังมีผลงานการแสดงทั้งจอเงินและจอแก้ว เธอเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากการแสดงภาพยนตร์อีกด้วย

ผลงานละคร อาทิ ริษยา (ช่อง 7) รับบท ยอดธิดา 25 ขวาสุด (ช่อง 7) ภูตแม่น้ำโขง (ช่อง 7) รับบท เจ้าแม่ทอหูก

ผู้ชาย 3 เลือด (ช่อง 3) สีวิกา (ช่อง 7) 35 อัพ (ช่อง 3) ตุ๊กตามนุษย์ (ช่อง 3) มายาตวัน (ช่อง 7) รับบท ชลบุษย์ แผ่นดินของเรา (ช่อง 5) รับบท สุดา

เกาะสวาท หาดสวรรค์ (ช่อง 7) เมียหมายเลข 1 (ช่อง 5) บ้านบุษบาบัณ (ช่อง 7) รับบท วราภรณ์ ฝากใจไว้ให้ใครสักคน (ช่อง 5)

ผลงานการแสดงมิวสิควิดีโอเพลง เพลง ‘ครึ่งหัวใจ’ ศิลปิน ‘อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง’ เพลง ‘พริกขี้หนู’ ศิลปิน ‘ธงไชย แมคอินไตย์’ เพลง ‘หลอมละลาย’ ศิลปิน ‘ทู’

แต่ในวันที่เธอยืนหนึ่งเป็นนางแบบเบอร์หนึ่ง เธอกลับไม่สบายจากการคุมอาหารเพื่อรักษาหุ่น โดยการไม่กินแป้ง 20 ปี จนชีวิตพลิกผันไปไม่เหมือนเดิมอีก

“จุดเริ่มต้นของการไม่กินแป้ง มันเริ่มจากเมื่ออายุใกล้จะ 30 อยากจะรักษารูปร่างเอาไว้เพราะเราเป็นนางแบบชุดว่ายน้ำ จากนั้นก็งดแป้งทุกชนิดมาตลอด 20 ปี ข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยวนี่ไม่ทานเลย

พี่ทานแต่เนื้อสัตว์ และ ผัก ผลลัพธ์ในช่วงแรกก็เป็นที่น่าพอใจ เพราะความที่เราคิดว่าตัวเองแข็งแรงมาตลอด เราออกกำลังกายเป็นประจำ เราไม่รู้เลยว่าการทำแบบนั้นจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล

ร่างกายเปลี่ยนไป งานหายหมด ตอนนั้นก็คิดว่าถ้าเกิดวันนึงเราดีขึ้น แล้วเรามีเราก็จะใช้ให้ มีเพื่อนหลายคนค่ะที่ช่วยเหลือเรานะ ทุกวันนี้ก็ใช้หนี้หมดแล้วนะคะ”

 Post Views: 37

เปิดชีวิต ‘อังคณา ทิมดี’ ไม่กินข้าว 20 ปีแลกชื่อนางแบบ