คฤหาสน์ 'กึ้ง เฉลิมชัย' ทายาท 'เนสกาแฟ' มหาเศรษฐีอันดับ 16 ในไทย - khaofesbuk.com

Monday, May 8, 2023

คฤหาสน์ ‘กึ้ง เฉลิมชัย’ ทายาท ‘เนสกาแฟ’

“กึ้ง เฉลิมชัย” หนุ่มนักกิจการ โปรไฟล์หรู ทายาทเนสกาแฟ มหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยเคยคบหา “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ”

แต่สุดท้ายไปไม่รอดกึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2521 เป็นคนกรุงเทพมหานคร ลูกชายคนเดียวของ

นายประยุทธ มหากิจศิริ ผู้ถือหุ้นโรงงานผลิตกาแฟเนสกาแฟ และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ซึ่งถือเป็นตระกูลที่มีทรัพย์สินมาก

ติดอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย จนได้ตำแหน่ง มหาเศรษฐีอันดับ 16 ของเมืองไทยมาครองกึ้ง เฉลิมชัย เป็นบุตรคนที่ 2 ในบรรดาพี่-น้อง 3

คนด้วยความที่คลุกคลีอยู่ในแวดวงการกิจการมาตั้งแต่เล็กก กึ้ง เฉลิมชัย จึงได้รับความไว้วางใจจากคุณพ่อให้สานต่อกิจการมูลค่าตลาดกาแฟในประเทศไทย อยู่ที่กว่า 64,700 ล. โดยหนุ่มกึ้งเคย

ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบ.อีกหนึงเรื่องที่น่าสนใจและมีคนให้ความสำคัญมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องหัวใจของนักกิจการหนุ่มคนนี้ โดยเฉพาะ

ความรักกับสาว ๆ ในวงการบันเทิง กึ้ง เฉลิมชัย เคยมีข่าวคบหากับสาว ๆ ในวงการบันเทิงบ้านเรามาเเล้วหลายคน ทั้งข่าวลือและข่าวจริง ไม่ว่าจะเป็น

สาวหยาดทิพย์ ที่มีข่าวว่าเคยแอบกิ๊กกั๊กกัน จนกึ้งได้มาคบกับสาว แอนจี้ เฮสติ้ง ซึ่งก็ถือว่าเป็นผู้หญิงในวงการบันเทิงที่กึ้งคบด้วยนานที่สุด จากนั้นกึ้ง

ก็มีข่าวกับสาว ๆ ในวงการมาตลอด ทั้ง ซาร่า มาลากุล เลน, วิกกี้ สุนิสา, ศรีริต้า เจนเซ่น, ขวัญ อุษามณี และไฮโซสาว ตั๊น จิตภัสร์ นอกจากนี้ยังมีเคย

มีข่าวลือหลุดออกมาว่า กึ้งได้สานสัมพันธ์กับซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา นางเอกในฝันที่เจ้าตัวแอบปลื้มมานานแล้วอีกด้วย ไม่นานมานี้ เมื่ออยู่ๆ ซุป’ตาร์ตัว

แม่อย่างสาว อั้ม พัชราภา ก็ปิดอินสตาแกรมซะงั้น แถมยังอันฟอลโลว์ ไฮโซพก ประธานวงศ์ อีกด้วย จากที่ก่อนหน้าทั้งคู่ดูหวานกันหนักมาก งานนี้หลายคนเริ่มเดาว่า

อั้มกับพก อาจจะมีปัญหาอะไรกันรึเปล่า เพราะตอกย้ำด้วยการลบรูปคู่ในอินสตาแกรมซะเกลี้ยง และก่อนที่ อั้ม จะลบรูปคู่ ไฮโซพก และอันฟอลโลว์ พร้อมกับตั้งไพรเวตไอจีนั้น

อั้มก็ได้ไปร่วมงานเปิดตัวกิจการแฟรนไชส์ของ กึ้ง เฉลิมชัย ไฮโซเนื้อหอมชื่อดัง เพื่อนคนสนิทของอั้ม ที่ทั้งคู่รู้จักกันมานานมากแล้ว ซึ่งคู่นี้ แฟนๆ เคยเชียร์ให้ทั้งสองคนคบกัน

แต่ อั้ม และ กึ้ง ต่างก็บอกว่า เป็นเพื่อนกันดีแล้ว ทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันมาเสมอ ก่อนฝ่ายชายพูดถึงอั้มว่า กับ อั้ม พัชราภา ล่ะคะ สักวันจะมีวันที่เป็นจริงมั้ย

คนลุ้นมาก? (อมยิ้ม) คุณอั้มเป็นคนที่เรารู้จักกันมานานมาก แล้วก็เป็นเพื่อนกันมานานมาก และมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน เรามีความห่วงกันตลอดเวลามาหลาย 10 ปีแล้ว ก็ (ยิ้ม) คือผมก็

ความเป็นเพื่อนเนอะ ผมก็ห่วงความเป็นเพื่อน”เหมือนกลัวเสียความเป็นเพื่อนไป? ก็ส่วนหนึ่ง (นิ่งคิด) คือใช่ครับ บางทีคนเราถ้าเกิดว่า เราข้ามสเตปของความเป็นเพื่อนไป เราไม่รู้ว่าจะกลับมาเป็นเพื่อนได้มั้ย

นี่คือสิ่งที่ผมไม่รู้ในอนาคตนะครับ แต่สำหรับผมคุณอั้มคือคนที่น่ารักในหลายๆ อย่าง เวลาผมมีปัญหาเขาก็มีความเป็นห่วงให้เสมอ”สังเกตว่าพูดถึงใครจะเฉยๆ แต่ทำไมพูดถึง อั้ม ตาดูเป็นประกายมีอะไรบางอย่าง?

อันนี้ตัดสินผมเองละ (ยิ้ม) ไม่หรอก เรารู้จักกันมานาน แล้วก็เหมือนผมซาบซึ้งในสิ่งที่เขาเป็นห่วงเรา ในวันที่เรามีปัญหาหนัก เขาเข้ามาซัพพอร์ต อันนี้คือผมว่าเป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญ” จะมีสักวันที่กล้าทิ้ง

ความกลัวที่จะเสียความเป็นเพื่อน แล้วกล้าจีบ อั้ม มั้ย? เอาให้เป็นอนาคตละกันครับ (ยิ้ม)”งานนี้แฟนๆต้องลุ้นกันต่อไปค่ะ ตอนนี้อยู่ในสถานะไหนกันเเล้ว คาดว่าไม่นานเกินรอแน่นอน

คฤหาสน์ 'กึ้ง เฉลิมชัย' ทายาท 'เนสกาแฟ' มหาเศรษฐีอันดับ 16 ในไทย