ความรวย ‘เจ๊จง’ ยืนทอดหมูใช้หนี้ รวย 100 ล้าน - khaofesbuk.com

Saturday, May 6, 2023

ยืนขาแข็งทอดหมูใช้หนี้ จนรวย 100 ล้านความรวย ‘เจ๊จง’ แม่ค้าเศรษฐินี ใครจะรู้บ้านเคยโดนยึด-ครอบครัวแตกแยก

พาคุณผู้ชมไปรู้จัก “เจ๊จง” เจ้าของร้านหมูทอดชื่อดังย่านคลองเตย ที่ไม่เพียงประสบความสำเร็จในการพลิกชีวิตจากคนมีหนี้ก้อนโต มาเป็นเจ้าของกิจการร้อยล้าน แต่เจ๊จงยังมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมสังคมในยามวิกฤต

อาจไม่ง่าย ที่ชีวิตคนๆ หนึ่ง ซึ่งเคยมีหนี้สินมากมาย ทำงานใช้หนี้เท่าไรก็ไม่รู้จักหมด จะสามารถหาลู่ทางทำอาชีพ จนกิจการเจริญก้าวหน้า

ไม่เพียงปลดหนี้ได้หมด แต่ยังมีเงินเก็บมากมายเพื่อครอบครัวได้อยู่สบาย ไม่เท่านั้นยังแบ่งปันผลกำไร ทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยเฉพาะในยามที่วิกฤต

ก่อนมาเปิดร้านหมูทอด เจ๊จงและสามีมีร้านขายของชำเล็กๆ ในแฟลตคลองเตย ซึ่งชีวิตไม่ได้ลำบากมากนัก

แต่ด้วยความที่อยากช่วยคนที่ลำบากกว่า สุดท้าย เจ๊จงจึงได้หนี้ก้อนโตกลับมา “อยู่สังคมแฟลต อยู่ตลาด เจ๊ก็เริ่มเห็นแล้วว่า คนนี้กู้เงินเขามาแพง คนนี้ก็กู้เงินดอกแพง

แต่ละคนเสียดอกแพงๆ ทั้งนั้นเลย เจ๊ก็ชวนมาๆ มาอยู่กับเจ๊เลย ชวนแต่คนแย่ๆ ทั้งหมดมาอยู่กับเจ๊ แล้วเป็นเท้าแชร์ จะเล่นกี่มือก็ได้ ให้เล่น และให้เปียหมดด้วย สรุปไม่ได้มีเงินสำรอง ก็เป็นหนี้เลยทีนี้”

หนี้บาน จ่ายเท่าไหร่ก็ไม่หมด สามีเริ่มตีตัวออกห่าง “เจ๊ก็เริ่มเอาอันนี้มาจ่ายอันนี้ เอาอันนี้มาจ่ายอันนี้ สลับๆๆๆ จากหนี้ก้อนเท่านี้ ก็ค่อยๆ บาน จนเป็นหนี้กองใหญ่ และสรุปสุดท้าย เจ๊ก็มาคิดว่าเราต้องหยุดแล้ว

ถ้าเราไม่หยุดตอนนี้ เราต้องไม่ไหวแน่นอน แต่เจ๊ไม่มีความคิดที่จะหนีหนี้ ตอนนั้นมีอะไรจ่ายๆๆๆ จนแฟนเจ๊บอกว่า ถ้าอยู่กับเจ๊ ลูกต้องอดแฟนเจ๊ก็พาลูกกลับไปอยู่กับแม่เขา ตอนนั้นเจ๊ไม่มีความคิดที่ว่า โดนสามีทิ้งเลยนะ

เจ๊คิดอย่างเดียวว่า เจ๊จะหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้เขา แฟนเจ๊ว่าเจ๊จ่ายแต่หนี้ ไม่มีเงินเหลือ แม้กระทั่งลูกไม่มีข้าวกิน เจ๊ยังจ่ายเขาจน เจ๊ต้องเดินไปเซ็นข้าวมาให้ลูกกิน แฟลตที่เจ๊อยู่ เจ๊ก็จำนองหมดนะ

คือมันไม่เหลือ ถูกเขายึด ยึดมาปุ๊บ เจ๊ก็ต้องเช่าเขา เช่าบ้านซึ่งมันเป็นบ้านเรา พอถึงเดือนปุ๊บ เจ๊ก็ต้องกู้แขก เพื่อไปจ่ายค่าเช่าบ้าน และมาส่งแขกเอา บางทีถึงเดือนยังส่งแขกไม่หมดเลย บางวันไม่มีเงิน ก็ไม่ได้ส่ง ค่าเช่าบ้านมาอีกแล้ว”

“พอมาขายหมูทอด จากที่เราไม่เคยถือเงินกลับบ้านเลย เราเริ่มมีเงินกลับบ้าน เริ่มมีเงินเหลืออยู่หัวเตียง เจ๊รู้แล้วว่า เจ๊เคลียร์หนี้ได้แน่นอน เจ๊เริ่มถามแล้ว คนนี้จะเอาเจ๊ที่เท่าไหร่ 1.5 แสน โอเค เจ๊ขอผ่อนเดือนละ 5,000 คนนี้เท่าไหร่ 2 แสน โอเคขอผ่อนเดือนละ 5,000 ตั้งไว้เลย

เจ๊จง ไม่เพียงเป็นตัวอย่างของคนที่ประสบความสำเร็จในการปลดหนี้ก้อนโต จนตนเองและครอบครัวกลับมามีความสุขอีกครั้ง แต่ยังเป็นตัวอย่างของผู้ที่ปันน้ำใจให้เพื่อนร่วมสังคม ไม่ว่าจะเป็นการไปสอนอาชีพให้ผู้ต้องขังตามเรือนจำ การทำอาหารแจกบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลต่างๆ รวมถึงการแจกข้าวสาร และอาหารให้ประชาชนทั่วไป

ความรวย ‘เจ๊จง’ ยืนทอดหมูใช้หนี้ รวย 100 ล้าน