วังจักรพงษ์ ‘ฮิวโก้ จุลจักร’ ครอง 1,000 ล้านยกให้ภรรยาดูแล - khaofesbuk.com

Saturday, May 6, 2023

ถือยศเจ้า ใส่สูทเก่า-รองเท้าขาดลูกคิดว่าบ้านจน

วังจักรพงษ์ ‘ฮิวโก้ จุลจักร’ สืบสกุล ร.5 ครอง 1,000 ล้านยกสมบัติให้ภรรยาดูแล

ถือเป็นอีกหนึ่งคู่รักคนบันเทิงที่มีหลายคนอิจฉาในความหวาน สำหรับสามีภรรยา “ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์” และ “ฮาน่า ทัศนาวลัย จักรพงษ์” ที่ครองรักกันมายาวนาว

ความหวานไม่ลดลง โดยล่าสุด “สาวฮาน่า” ได้ออกรายการชื่อดัง เปิดเผยเรื่องราวของสามีแบบหมดเปลือก กับการใช้ชีวิตแบบสมถะสุดๆ ถึงขั้นภรรยาต้องซื้อของเปลี่ยนให้ใหม่

“ทุกอย่างที่เขาใช้ เราแทบจะซื้อให้หมดเลย เพราะทนดูไม่ได้ รองเท้าที่ฮิวโก้ใส่อยู่ คือขาดแล้วขาดอีก เอาไปปะแล้ว ซ่อมแล้วซ่อมอีก จนเราต้องบอกว่าเธอเดี๋ยวซื้อให้ใหม่

ถุงเท้าก็เป็นรู อย่างสูทนะปะสองรอบ จนเราบอกว่าเธอเดี๋ยวฉันเก็บเงินซื้อให้ เขาบอกว่าในเมื่อมันใช้งานได้อยู่ก็ใช้ไป ส่วนโทรศัพท์ยังใช้รุ่นเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ยังไม่ยอมเปลี่ยน

เขาบอกว่ามันยังทำงานของมันได้อยู่ ยังรับโทรศัพท์ ยังพิมพ์อะไรได้ ทำไมต้องไปเสียตังค์กับเหตุที่มันไม่สมเหตุสมผล” ทำตัวสมถะ จนลูกถามว่าบ้านเราจน

“จริง (หัวเราะ) คือเขาเห็นว่าเวลาไปบ้านเพื่อน บ้านคนอื่นมีความเป็นบ้าน มีสระว่ายน้ำ มีของเล่นทุกสิ่งอย่าง แต่ว่าพี่กับสามีอยู่คอนโดกัน แล้วเขาก็ถามว่าคอนโด เราต้องคืนเขาเมื่อไร

เหมือนกับว่าเราไปต่างประเทศ แล้วต้องคืนห้อง เขาไม่เคยได้อะไรเลย อย่างที่เขาอยากได้ เขาจะได้ก็ต่อเมื่อวันเกิด วันปีใหม่ วันคริสต์มาส หรือว่าได้รางวัลจากโรงเรียน

ลูกก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนเขามี ทำไมบ้านเราจนขนาดนั้นหรอ เราพยายามสอนเขา ขายของ ให้เห็นว่ากว่าจะได้เงินมามันลำบาก พ่อต้องออกไปร้องเพลง

เทียบกับเด็กคนอื่น พ่อแม่มีเงินซื้อเกมส์เป็นหมื่น เราว่าลูกเราต้องมีภูมิ คุณฮิวโก้อยากให้ลูกมีภูมิเยอะๆ เพราะตอนเด็กเขาบอกว่าไม่เห็นต้องได้อะไรเลย แต่สมัยนี้พ่อแม่รู้ว่าลูกชอบอะไร

คือสปอยหนัก เขาก็เลยรู้สึกว่าไม่มีการอดทนรอคอย แล้วจะติดวัตถุเกินไป จะได้ก็ต่อเมื่อสมควรจะได้เท่านั้น ห้ามสปอยลูก บ้างทีเรายังสงสารลูกเราด้วยซ้ำ”

ซึ่งหากย้อนประวัติ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ศิลปินหนุ่มเซอร์ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่า ชาติตระกูลของเขาสืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์ เพราะเป็นหลานของพระเจ้าวรวงศ์เธอ

พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ พระราชนัดดา ในรัชกาลที่ 5 เอ่ยชื่อ “ฮิวโก้” จุลจักร จักรพงษ์ เราคงรู้จักดีเขาในฐานะศิลปินหนุ่มสุดเซอร์ ที่ตอนนี้กลายเป็นคุณพ่อ

ของน้องฮาร์เปอร์และน้องฮันเตอร์ แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่า จริง ๆ แล้ว “ฮิวโก้” เองก็มีความเกี่ยวข้องกับราชวงศ์ไทยเช่นกัน เพราะนามสกุล “จักรพงษ์”

เป็นนามสกุลที่สืบเชื้อสายมาจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดย “หม่อมราชวงศ์ นริศรา จักรพงษ์” ก็คือ คุณแม่ของ “ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์” นี่เอง ซึ่งเกิดจากบิดาที่ชื่อ “แอลเลน เลวี่”

ต่อมาได้หย่าขาดจากกัน ปัจจุบัน “หม่อมราชวงศ์ นริศรา” ทำงานเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อมและสิทธิมนุษยชน โดยเป็นประธานผู้ก่อตั้งมูลนิธิโลกสีเขียว และมีผลงานประพันธ์หนังสือหลายเรื่อง

วังจักรพงษ์ ‘ฮิวโก้ จุลจักร’ ครอง 1,000 ล้านยกให้ภรรยาดูแล