ลุงวัย 81 ปี เก็บสร้อยทอง 6 บาท$$ - khaofesbuk.com

Tuesday, April 25, 2023

ผู้ใช้ Facebook ชื่อ Nat Haji ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือผู้ที่เดินทางเข้ามาเดินซื้ อสินค้าภายในตลาดวัดกลาง อ.เมืองชลบุรี ระบุข้อความ “ แม่ทำสร้อยคอและปี่เซี้ย เส้นในรูปห า ยค่ะ น้ำหนักเกือบ6บ.

หากผู้ใดเก็บได้ขอคืนทีนะคะ คุณแม่ร้ อ ง ไ ห้ห นั กมาก หวังว่าจะเจอขอให้เจอคนดีเก็บได้” พร้อมภาพผู้สวมสร้อยคอท อ ง คำ นางสาวฤดี โพสต์ “ขออนุญาตแอดมินค่ะ ท่านใดที่มาตลาดวัดกลาง ช่วงวันนี้บ่าย แม่ทำสร้อยคอและปี่เซียะ เส้นในรูปห า ยค่ะ น้ำหนักเกือบ 6 บ. ร่ ว งจากกระเป๋ากางเกง หากผู้ใดเก็บได้ขอคืนทีนะคะ คุณแม่ร้ อ ง ไ ห้ ห นั ก มาก หวังว่าจะเจอ ขอให้เจอคนดีเก็บได้ทีนะคะ ถ้าท่านใดเก็บได้ร บ ก ว นแจ้งมาที่จะกราบงาม ๆ เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ” จากนั้นไม่นานได้โพสต์ข้อความ

“ได้ท อ งคืนแล้วค่ะ คุณลุงขี่สามล้อตรงตลาดผ้าวัดกลางเป็นคนเจอตรงห้องน้ำวัดค่ะ ขอบคุณจริงๆดีใจได้เจอคนดี ๆขอบคุณจากใจ” พร้อมภาพหญิงถือสร้อยคอท อ งคำและมีชายสวมเสื้อสีส้มใส่หมวกแก๊ปยืนอยู่ข้างๆ

โดยหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกสังคมออนไลน์ปรากฏว่าได้มีผู้เข้ามาแสดงความยินดี และส่งต่อเรื่องราว รวมทั้งมีผู้เข้ามาชื่นชมคุณลุงขี่สามล้อเป็นจำนวนมากนั้น ซึ่งนำสร้อยท อ งคำน้ำหนัก 6 บ. พร้อมจี้ท อ งคำเป็นรูปปี่เซียะให้ดู กล่าวว่า วันนั้นไปตลาดวัดกลางกับแม่ คือ นางอัยชิฐา โกศล oายุ 56 ปี

โดยสร้อยเป็นของแม่ ปกติจะใส่อยู่ตลอดเวลา แต่แม่ถอดออกเพราะว่าไปเดินในตลาด แม่ใส่เสื้อคลุมมาก็เลยถอดสร้อยใส่กระเป๋ากางเกงไว้ แล้วก็เดินเข้าร้านท อ งด้วยกันแล้วทำสร้อยห า ย หากันหลายรอบ

จึงไปขอให้ร้านท อ ง เปิดก ล้ อ งก็ไม่เห็นว่าห ายตรงไหน ก็เลยโพสต์ตามหาใน Facebook เผื่อคนเจอในกลุ่ม ผ่านไปหลายชั่วโมง เดินหาอีก 3 รอบ จนเวลา 17.00 น. คุณลุงได้ยินข่าวก็เลยมาที่ร้านท อ ง บอกเจอท อ งในห้องน้ำ ซึ่งร้านทองที่รู้จักกันได้โทรศัพท์มาตามว่ามีคนเจอท อ งแล้ว จึงไปรับคืน

ส่วนคุณลุงคนที่เจอท อ ง ชื่อนายมหา แสงทอง oายุ 81 ปี อาชีพปั่นรถสามล้อถี บ อยู่ช่วงตลาดหน้าวัดกำแพง อ.เมืองชลบุรี ได้พาไปดูจุดที่เก็บสร้ อ ย ท อ งได้ในห้องน้ำ ซึ่งลุงบอกว่าพอเปิดประตูเข้าไปก็เหยี ยบส ร้ อ ย

แต่ยังไม่รู้ว่าท อ งปลอมหรือจริง จึงไปบอกคนรู้จักว่าเจอท อ งคำ ใครเป็นเจ้าของให้มาติดต่อ ตอนแรกที่เก็บได้ก็ไม่รู้ว่าท อ งจริงหรือท อ งไม่จริง ไปถามร้านท อ งก่อนรู้ว่าของจริงแล้วก็เลยเก็บไว้ก่อน รอเจ้าของ ซึ่งเราก็ทำอะไรไม่ถูก มีคนบอกว่าถ้าของหายไปเป็นเดือนก็เอาไปข-า-ยได้ แต่เราไม่อย ากได้ของเขาหรอก ตอนนั้นเขาก็ไม่รู้ว่าเราเก็บได้ คงไปหาไปถามทุ กที่

ลุงวัย 81 ปี เก็บสร้อยทอง 6 บาท$$