ชีวิตปัจจุบัน ‘ลลนา สุลาวัลย์’ พลิกชีวิตเป็นแม่ค้าวัย 62 ปี - khaofesbuk.com

Thursday, April 27, 2023

หากพูดถึงหนังไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังในอดีตช่วง 30 ถึง 40 ปีที่แล้ว คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก วัยอลวน หนังวัยรุ่นชื่อดังที่สร้างชื่อให้กับ ‘ลลนา สุลาวัลย์’ และ ‘เอ๋ ไพโรจน์’ ดังขึ้นมาเพียงข้ามคืน

ย้อนกลับไป วัยอลวน เป็นหนังสวนกระแสตลาดหนังบู๊เพราะโดยใช้นักแสดงหน้าใหม่ทั้งหมด แถมหุ่นพระเอกก็ไม่มาดแมน นางเอกก็ไม่ได้สวยสะดุดตาเหมือนกับพระเอกนางเอกในยุคก่อน

เมื่อสร้างเสร็จ วัยอลวน จึงเป็นภาพยนตร์นอกสายตา เปี๊ยกและไพโรจน์ต่างช่วยกันทำโฆษณาด้วยวิธีการนำไปฉายโชว์และฉายรอบมิดไนท์ไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2519

จนถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2519 ที่โรงภาพยนตร์อินทรา-สยาม จนเกิดกระแสตอบรับเกินคาดจากหมู่วัยรุ่นและปัญญาชน จึงได้เริ่มฉายรอบปกติวันที่ 7 ตุลาคม 2519

ที่ศาลาเฉลิมไทยและเริ่มวันที่ 8 ตุลาคม 2519 ที่โรงภาพยนตร์ออสการ์-สยาม วัยอลวนก่อให้เกิดปรากฏการณ์ “ตั้ม-โอ” ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายเลียนแบบ

ดีดกีตาร์โปร่งร้องเพลงสุขาอยู่หนใด จนเป็นเหตุให้ค่ายไฟว์สตาร์โปรดักชั่นดึงตัวเปี๊ยกโปสเตอร์พร้อมกับเรื่องราวของ ตั้ม-โอ มาสร้างต่อในเรื่อง รักอุตลุด

ซึ่งเปิดตำนานหนังเต้นบั๊มพ์อุตลุดพร้อมกับเพลง ชูวับ..ชูวับ ที่โด่งดัง จึงต้องมีภาค 3 คือ ชื่นชุลมุน ตามมา ส่งให้ชื่อของ ‘ลลนา สุลาวัลย์’ กลายเป็นที่รู้จักและชื่นชอบอย่างมากในยุคนั้น

สำหรับ ‘ลลนา สุลาวัลย์’ แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกเรื่อง วัยอลวน เมื่อปี 2519 คู่กับไพโรจน์ สังวริบุตร กำกับโดย เปี๊ยก โปสเตอร์

ทำรายได้ทำลายสถิติภาพยนตร์เรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง ซึ่งครองสถิติรายได้ 6-7 ล้านบาท มาตั้งแต่ปี 2513 และมีเพลงประกอบที่มีชื่อเสียง

คือเพลง น่ารัก และ สุขาอยู่หนใด วัยอลวนมีภาคต่ออีก 2 ภาค คือ รักอุตลุด (2520) และ ชื่นชุลมุน(2521)

ลลนามีผลงานแสดงประมาณ 50 เรื่อง คู่กับสรพงศ์ ชาตรีมากที่สุด ประมาณ 20 เรื่อง ผลงานแสดงที่ดีที่สุด คือบท ดวงจันทร์ จากเรื่อง เลือดสุพรรณ

ฉบับสร้างใหม่โดยเชิด ทรงศรี แสดงนำคู่กับ ไพโรจน์ สังวริบุตร และบท อีแพน จากเรื่อง ดวงตาสวรรค์ กำกับโดย พิศาล อัครเศรณี คู่กับ 3 พระเอก

สรพงศ์ ชาตรี-พิศาล อัครเศรณี-มนตรี เจนอักษร ร่วมสมทบด้วยเนาวรัตน์ ยุกตะนันทน์ ,พิราวรรณ ประสพศาสตร์

ลลนา สุลาวัลย์ กลับมาแสดงภาพยนตร์เรื่อง วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น เมื่อ พ.ศ. 2548 พบคู่ขวัญคนเดิมเมื่อ 30 ปีก่อน คือ ไพโรจน์ สังวริบุตร

หนังไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ แต่ลลนา สุลาวัลย์ ได้รับรางวัลมากมาย ปัจจุบันกลับบ้านเกิดที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และมีกิจการร้านอาหารเป็นของตนเองชื่อร้าน ลลนา คิชเช่น

ชีวิตปัจจุบัน ‘ลลนา สุลาวัลย์’ พลิกชีวิตเป็นแม่ค้าวัย 62 ปี